ข่าว

ตัวแทนลีกยุโรปต้านแผนผุดถ้วยใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีกยุโรปต้านแผนผุดถ้วยใหม่ลีกลูกหนังยุโรปต่อจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปาลีก ระบุเป็นแผนที่ยังไม่มีการหารือกันอย่างเหมาะสม

สหพันธ์ลูกหนังยุโรป (ยูฟ่า) มีแผนเปิดตัวทัวร์นาเมนต์รายการที่ 3 ของสโมสรยุโรป ต่อจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปาลีก โดยจะมีการชิงชัยกันตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2022 แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการแข่งขัน แต่คาดว่าจะมีจำนวนทีมร่วมฟาดแข้ง 32 ทีม เท่ากับถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ยุโรปาลีก จะมีการลดจำนวนทีมจาก 48 ลงมาเหลือ 32 ทีมเท่ากัน โดยแผนการดังกล่าวเหลือแค่การรอการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าซึ่งจะประชุมกันในช่วงเดือนธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม “ยูโรเปียนลีก” องค์กรซึ่งเป็นตัวแทนสโมสรลีกลูกหนังอาชีพ 32 ลีกในยุโรป ไม่เห็นด้วยกับแผนการที่จะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยระดับทวีปยุโรปเพิ่มขึ้นอีก 1 รายการ โดยมองว่ามันเป็นแผนการที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากการหารือกันของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

นายอัลแบร์โต โคลอมโบ เลขาธิการทั่วไปของยูโรเปี้ยนลีก กล่าวว่า “เราไม่พอใจกับกระบวนการ มันเป็นสิ่งที่ยูฟ่าปั้นกันขึ้นมาเอง โดยไม่ได้ผ่านการหารืออย่างเหมาะสม ทั้งที่ ลาร์ส-คริสเตอร์ โอลส์สัน ประธานของเราเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของยูฟ่า แต่กลับไม่มีใครเข้ามาหารือกับเราในเรื่องนี้เลย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ