ข่าว

"เอรียา" ได้ลุ้นรางวัลใหญ่แห่งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรโม-โปรเม" ดวลศึกเมเจอร์สุดท้าย 

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ สุดสัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันเมเจอร์สุดท้ายของปี  “ดิ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 13-16 ก.ย. ซึ่งสองพี่น้อง “โม-เม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล จะร่วมชิงชัยด้วย 

 

 

“โปรเม” เอรียา นักกอล์ฟมือ 2 ของโลก ปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการและผ่านการตัดตัวได้ครบทุกทัวร์นาเมนต์ ผลงานที่ดีที่สุดในการเข้าร่วมรายการนี้  คือการคว้าอันดับ 9 ร่วม เมื่อปี 2016 ขณะที่ปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว ด้าน “โปรโม” นักกอล์ฟมือ 13 ของโลก  เคยคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการนี้ เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งเคยได้อันดับ 10 ร่วม ในปี 2014 ด้วย

ส่วนนักกอล์ฟมืออันดับท็อป 10 ของโลกต่างเข้าร่วมแข่งขันกันเกือบครบ โดยมี ปาร์ค ซุง ฮยุน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการเท่า “โปรเม”, รยู โซ ยอน กับ ปาร์ค อินบี มือ 3 และ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้, เล็กซี ธอมป์สัน มือ 5 โลกชาวอเมริกัน, ลี มินจี มือ 6 โลกชาวออสเตรเลีย, เฝิง ซาน ซาน มือ 7 โลกชาวจีน, จอร์เจีย ฮอลล์ มือ 8 โลกชาวอังกฤษ และบรูค เฮนเดอร์สัน มือ 9 โลกชาวแคนาดา ขาดเพียงคิม อินคยอง มือ 10 โลกชาวเกาหลีใต้ที่มีปัญหาบาดเจ็บเท่านั้น

ในขณะที่ “แชมป์เก่า” ต่างตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ แชมป์ปีที่แล้ว แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน, คิม ฮโย จู แชมป์ปี 2014 จากเกาหลีใต้, ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลก และแชมป์ปี 2015 ชาวนิวซีแลนด์ รวมถึงชุน อิน กี แชมป์ปี 2016 จากเกาหลีใต้

อนึ่ง สำหรับรายการนี้ยังเป็นการดวลกันเพื่อหาผู้คว้ารางวัล “โรเล็กซ์ แอนนิกา เมเจอร์ อวอร์ด”  สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรายการเมเจอร์ โดยปัจจุบัน “โปรเม”  มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 รวม 88 คะแนน ตามด้วย ปาร์ค ซุง ฮยุน  มี 64 คะแนน  อันดับ 3 ร่วม เป็น จอร์เจีย ฮอลล์  กับ เพอร์นิลลา ลินด์เบิร์ก  มี 60 คะแนนเท่ากัน อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์แอลพีจีเอ ระบุว่าถ้า “โปรเม” ติดอันดับท็อป 10 ในรายการนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ