ข่าว

เอ.พี.ฮอนด้าดึง"ดูฮาน-มาร์เกซ"ร่วมมีตแอนด์กรี๊ดที่บุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอ.พี. ฮอนด้า" ดึง "ไมเคิล ดูฮาน-มาร์ค มาร์เกซ" สองสุดยอดนักบิดระดับโลก ร่วมมีตแอนด์กรี๊ดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ในศึกโมโตจีพี "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" 5-7 ต.ค.

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย และผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของฮอนด้าระดับโลกในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก      ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษดึง  มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดและแชมป์ 4 สมัยซ้อนชาวสเปน สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า พร้อมกับเชิญนักแข่งระดับตำนาน "ไมเคิล ดูฮาน" อดีตแชมป์โลก 5 สมัยติดต่อกันคนแรกของโลกชาวออสเตรเลีย ร่วมมีตแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับชาวไทยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยที่มีความฝันสู่การเป็นสุดยอดนักแข่งภายใต้คอนเซ็ปต์ "เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" ในศึกโมโตจีพี 2018 สนามที่ 15 รายการ  "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน  คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "โมโตจีพี" ในปี 2025 โดยเราได้วางโร้ดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกาย ก่อนก้าวสู่ความท้าทายในการแข่งขันรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนท์ คัพ เมื่อเติบโตขึ้นมีอายุระหว่าง 15-20 ปี และเด็กที่มีฝีมือจะถูกคัดเลือกไปแข่งขันที่รายการ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ ก่อนจะผลักดันสู่ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ โดยมีปลายทางที่การแข่งขันระดับโลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโต ทรี, โมโตทู และจุดสูงสุดคือ โมโตจีพี นั่นเอง ซึ่งการดึง 2 นักแข่งระดับโลกของฮอนด้าอย่าง มาร์ค มาร์เกซ และไมเคิล ดูฮาน มาร่วมมีตแอนด์กรี๊ดพร้อมเปิดให้แฟนคลับได้กระทบไหล่แบบเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยที่มีความฝันอยากเติบโตขึ้นเป็นนักแข่งระดับโลกได้อย่างดี เพราะทั้งคู่ถือเป็นนักบิดอันดับ 1 ของโลกในแต่ละยุค และต่างผ่านประสบการณ์ฝ่าฟันอุปสรรคมานับไม่ถ้วน ก่อนที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดและเป็นไอดอลของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่มีคนติดตามหลายสิบล้านคนในปัจจุบัน
 

โดย ไมเคิล ดูฮาน หรือ ฉายา “จิงโจ้ไฟ” ที่คนไทยคุ้นหูกัน เขาคือแชมป์โลกระดับตำนานของฮอนด้าและของโลก ผู้ที่ใช้รถแข่ง Honda NSR500 หมายเลข 1 ในนามทีม HRC Honda คว้าแชมป์โลกรุ่น WGP500 (เทียบเท่ารุ่น MotoGP ในปัจจุบัน) ได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน (1994-1998) เป็นคนแรกของโลก และเป็นเจ้าของสถิติชนะเลิศอันดับ 1 ในรุ่นใหญ่สุด (WGP500) ถึง 54 ครั้ง ขึ้นโพเดี้ยมมากที่สุดถึง 95 ครั้ง ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพสิชั่นมากที่สุดถึง 58 ครั้ง  และเป็นเจ้าของ 4 สถิติโลกที่สร้างขึ้นภายในปี 1997 ปีเดียวทั้งหมด คือ เป็นผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งมากที่สุดถึง 12 สนามใน 1 ฤดูกาล (15 สนาม) เป็นผู้คว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นในการออกสตาร์ทได้ถึง 12 สนามใน 1 ฤดูกาล เป็นผู้เดียวที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพสิชั่นติดต่อกันมากถึง 12 สนาม และเป็นสุดยอดนักแข่งที่สามารถทำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกได้มากที่สุดถึง 340 แต้มใน 1 ฤดูกาล โดยในงานแถลงข่าว "ไมเคิล ดูฮาน" ยังได้ส่งวีดีโอคอลฝากมาเซอร์ไพรส์ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และเชิญให้มาพบกันที่บูธกิจกรรมฮอนด้าในบริเวณสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 6-7 ตุลาคมนี้

และในงานนี้ นอกจากจะได้พบกับไมเคิล ดูฮาน แล้ว เรายังยกรถแข่งระดับตำนานของดูฮาน และของฮอนด้าที่คว้าชัยในการแข่งขันต่างๆ ตั้งแต่อดีตมาให้แฟนๆ ร่วมสัมผัสได้อย่างใกล้ชิดในงานนี้อีกด้วย ตลอดจนกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรางวัลพิเศษอีกมากมายที่บูธฮอนด้า หน้าสนามแข่งขันตลอดทั้ง 3 วัน เชื่อว่าทั้งหมดนี้จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิดกับรายการแข่งขันระดับโลกนี้มากขึ้นแน่นอน

ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 นอกจากแฟนๆ จะได้รับชมลีลาการบิดของเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดอย่าง “มาร์ค มาร์เกซ” กับรถคู่ใจ "Honda RC213V" ซึ่งกำลังมีคะแนนนำและลุ้นแชมป์โมโตจีพีสมัยที่ 5 ในฤดูกาลนี้แล้ว เราขอชวนคนไทยทุกคนร่วมภูมิใจและร่วมเชียร์นักแข่งฮอนด้าสายเลือดไทยร้อยเปอร์เซ็นต์  “ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” นักแข่งเต็มฤดูกาลตัวจริงหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งในรุ่นโมโตทรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย กับรถคู่ใจ Honda NSF250RW หมายเลข 41 และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา แชมป์เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นักบิดดาวรุ่งไฟแรง ฟอร์มดี ที่ผ่านสังเวียนระดับนานาชาติมาแล้วมากมายพร้อมได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดลงชิงชัยศึกโฮมเรซต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศ ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในนามทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กับรถคู่ใจ Honda NSF250RW หมายเลข 35  ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นผลผลิตที่ก้าวขึ้นมาจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม และพร้อมจะสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติให้คนไทยทั้งประเทศได้ภาคภูมิใจ

ในโอกาสนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ขอเชิญคนไทยร่วมแสดงพลังกองเชียร์เจ้าบ้าน อย่าพลาด! ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้      เพื่ออวดสายตาให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทย  โดยในส่วนของเอพีฮอนด้าร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรม เตรียมจัดทริปพิเศษพาสมาชิกฮอนด้าคลับ และพันธมิตรฮอนด้ากว่า 3,500 คน เข้าชมการแข่งขันแบบติดขอบสนามในครั้งนี้ พร้อมโอกาสพิเศษที่จะได้มี๊ตแอนด์กรี๊ดอย่างใกล้ชิดกับนักแข่งระดับโลก และสุดยอดนักแข่งระดับตำนานของโลก และชมคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอล Girl Group ชื่อดังของประเทศไทย BNK48 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และเฟซ บุ๊ก แฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ