ข่าว

มังกรตั้ง"ฮิดดิงค์"คุมทัพชุดปรีโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมฟุตบอลจีนประกาศแต่งตั้ง กุส ฮิดดิงค์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เป้าหมายตีตั๋วบู๊โอลิมปิก เกมส์ 2020

ฮิดดิงค์ วัย 71 ปี ซึ่งมีประสบการณ์คุมทีมชาติมาโชกโชนเคยพา เนเธอร์แลนด์ และ เกาหลีใต้ ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในเวิลด์ คัพ 1998 และ เวิลด์ คัพ 2002 เป็นเครื่องการันตีฝีมือ กลายเป็นกุนซือบิ๊กเนมคนล่าสุดที่เข้ามารับงานในจีนหลังจากที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง วางแผนยกระดับวงการลูกหนังแดนมังกร 
  


 

โดยก่อนหน้านี้ มาร์เซลโล ลิปปี อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี ก็ได้เข้ามานั่งแท่นกุนซือทีมชาติชุดใหญ่และกำลังเตรียมทีมสู้ศึกเอเชียน คัพ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือน ม.ค. ปีหน้า

มังกรตั้ง"ฮิดดิงค์"คุมทัพชุดปรีโอลิมปิก 2020 มังกรตั้ง"ฮิดดิงค์"คุมทัพชุดปรีโอลิมปิก 2020 สำหรับ ฮิดดิงค์ มีภารกิจต้องพาทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไปสู้ศึกเอเชียน แชมเปียนชิพ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2020 โดยมีเป้าหมายต้องผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้เพื่อไปลุ้นแย่งโควตาโอลิมปิก เกมส์ โดยรอบคัดเลือกจะเริ่มแข่งในเดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนจะคัดเอา 16 ทีมไปเล่นในรอบสุดท้ายในเดือนมกราคมปี 2020 ซึ่งทีมอันดับ 1-3 จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนไปเล่นในโอลิปกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

ทั้งนี้ จีน ไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าภาพที่กรุงปักกิ่ง โดยครั้งนั้นทีมได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ