ข่าว

เนตบอลสาวไทย คว้าอันดับ 5 เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นเจ้าภาพบรรจุแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์

การแข่งขันเนตบอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอ็ม 1 เอเชียน เนตบอล แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ สิงคโปร์ สปอร์ตฮับ อารีน่า ประเทศสิงคโปร์  เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ทีมสาวไทย ลงสนามนัดสุดท้ายในการจัดอันดับ 5-6 เอาชนะ บรูไน  70-34 คว้าอันดับ 5 ของเอเชียมาครองได้สำเร็จ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานออกมาดีจนน่าภูมิใจ 6 นัดเราแพ้เพียงแค่ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เพียงทีมเดียวเท่านั้น ที่เหลือ ชนะ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, บรูไน, ญี่ปุ่น และ กลับมาชนะ บรูไน อีกหน แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างน่าพอใจจนทำให้เราคว้าอันดับที่ 5 ของเอเชียมาครองได้สมใจ  ส่วนรายการต่อไปคือการ เข้าร่วมแข่งขัน เนตบอลไทยแลนด์โอเพ่น ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน  ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขต ชลบุรี มี 4 ชาติ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน และ ไทย ซึ่งแต่ละชาติล้วนแล้วแต่เก่ง ๆ ทั้งสิ้น

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที้ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปี 2562 หลังจากที่ เจ้าภาพไม่บรรจุเข้าร่วมแข่งขัน ล่าสุด มนตรีซีเกมส์ ยังมีการประชุมร่วมกันอยู่เพื่อผลักดันให้ เนตบอล เข้าร่วมแข่งขันชิงเหรียญเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ล่าสุด ทั้ง สิงคโปร์, มาเลเซีย, กัมพูชา และ ลาว ต่างเห็นด้วยและมีแนวโน้มว่าโอกาสที่กีฬาเนตบอลจะได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์มีไม่น้อยกว่า 60 เปอร์เซนต์ โดยจะมีการประชุมมนตรีซีเกมส์อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ