ข่าว

"จาย" แรงต่อเนื่อง ปั่นซิวแชมป์คีรินที่จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ สู่แชมป์ที่เมืองจีน

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่ง 2 นักปั่นลู่ " ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่เพิ่งทำผลงานเด่นโค่นแชมป์โลก ผงาดคว้าเหรียญทองจักรยานลู่ ประเภทคีริน ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ ประเทศอินโดนีเซีย  เข้าร่วมแข่งขันจักรยานลู่รายการ 2018 แทร็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เมืองไท่หยวน สาธารณรัฐประชาชนจีน   ซึ่งหลังจากที่ “ทีเจ” จาย คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์  สามารถเก็บคะแนนเพิ่ม 200 แต้ม อันดับคะแนนสะสมโลก จาก อันดับที่ 108 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 69 รวม 571 แต้ม  

    "จาย"  แรงต่อเนื่อง ปั่นซิวแชมป์คีรินที่จีน

ล่าสุด “ทีเจ” จาย เก็บคะแนนเพิ่มอีก 100 แต้ม เพื่อไปเวิร์ลแชมป์เปี้ยนชิพ และเมื่อวันที่ 6 ก.ย.  “ทีเจ” ลงแข่งในประเภทคีริน ที่มีนักกีฬาลงชิงชัยเป็นจำนวนมาก ถึงรวมนักปั่นเจ้าภาพ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจ เอเชี่ยนเกมส์ อย่าง ซู เล่อ ที่รั้งอันดับ 6 ในศึก เอเชียนเกมส์ ก็ลงชิงชัยด้วย

การแข่งขันรอบแรกผ่านไปแบบไร้กังวล “ทีเจ” จาย ทิ้งห่างคู่แข่ง ปั่นเข้าเส้นชัยทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งรอบนี้ "ทีเจ" ต้องเจอกับงานหนักเพราะมีนักปั่นเจ้าถิ่นหลุดเข้ามาได้ถึง 4 คน และเป็นไต้หวัน กับไทยอย่างละ 1 คน เมื่อเกมในรอบชิงเริ่มขึ้น นักกีฬาต้องขี่ตามมอเตอร์ไซค์ที่นำความเร็ว 2 รอบ และจีนก็ปล่อยให้ยืดออกไป “ทีเจ” จาย จึงขึ้นไปเสียบ หลังจากที่มอเตอร์ไซค์นำ ออกจากสนาม และเปิดให้นักกีฬาทำความเร็วสปริ้นแข่งกัน จีน 2 คนเปิดออกไปก่อน โดยมีอีก 2 คนที่คุมเชิงอยู่ด้าหลัง เพื่อรอให้ “ทีเจ” จาย ยกและทับตำแหน่ง ในขณะที่ จาย นั้นยกออกไปไล่สองผู้นำ "แดนมังกร" อยู่ประมาณรอบครึ่งก็ไล่ทันและสวนต่อทันทีคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

 "จาย"  แรงต่อเนื่อง ปั่นซิวแชมป์คีรินที่จีน

 

 "จาย"  แรงต่อเนื่อง ปั่นซิวแชมป์คีรินที่จีน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ