ข่าว

เด้ง "โค้ชเฮง" พ้น ปธ.เทคนิค ส.บอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอ๊อด" ยันให้เป็นแค่ "อุปนายกฯ"

ทีมฟุตบอลชายและหญิง ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย โดยทีมชาย เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด ตกรอบแรก ขณะที่ทีมหญิงเตะรอบแรก  แพ้ 2 นัดรวด แต่ยังเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็สิ้นสุดเส้นทางที่รอบนี้

 จากความผิดหวังดังกล่าว ทำให้สังคมฟุตบอลไทย เกิดกรณีดรามา และหาผู้รับผิดชอบ ก่อนที่  สมาคมฯ ได้แยกทางกับ “โค้ชโย่ง”วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ต้องเตรียมทัพสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมทั้งสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเพิ่มตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน ก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งเล็ก ๆ ขึ้น เมื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้กล่าวว่า ฟุตบอลไทยจะได้ไปบอลโลก ในปี 2026 แต่”โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ บอกว่า เป็นไปไม่ได้

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.ย. “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมายืนยันว่า ‘โค้ชเฮง’ วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลจะไม่ได้ทำหน้าที่ต่อไปแล้ว โดยตอนนี้สมาคมได้ส่งหนังสือไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อขอรายชื่อของ “เทคนิคไดเร็กเตอร์” เข้ามาทำหน้าที่ และตำแหน่งนี้จะต้องรับผิดชอบธุรการด้วยไม่ใช่ทำหน้าที่เพียงเรื่องฟุตบอลอย่างเดียว

“โค้ชเฮงยังเป็นอุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค หน้าที่ดูแลเชิงนโยบายเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติ” บิ๊กอ๊อด กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ