ข่าว

"ลูกยางสาวไทย"โค่นเกาหลีใต้ลิ่วชิงทองอชก.สมัยแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพลูกยางสาวไทย ไล่ถล่ม เกาหลีใต้ 3-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกวอลเลย์บอลหญิง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ได้สำเร็จ พร้อมเข้าชิงเหรียญทองรายการนี้เป็นครั้งแรก

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันนี้ (31 ส.ค.) เป็นรอบรองชิงชนะเลิศ คู่แรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยการจัดทัพ "ลูกยางสาวไทย" ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตต์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,  นุศรา ต้อมคำ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และปิยะนุช แป้นน้อย

    โดยตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 ทั้งสองทีมเจอกันในรายการอย่างเป็นทางการ 14 ครั้ง ทีมไทย เอาชนะได้ 5 ครั้ง เกาหลีใต้ ชนะ 9 ครั้ง

    ผลปรากฏว่าในเซตแรก ไทย ใช้การเล่นบอลเร็วโจมตี เกาหลีใต้ จนสามารถเก็นเซตแรกไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 25- 15 

    ขณะที่ในเซตที่สอง "ลูกยางสาวไทย" ยังทำได้ดีกว่า ขณะที่ เกาหลีใต้ เองตีผิดพลาดหลายจังหวะทำให้เก็บเซตที่สองไปได้อีกด้วยสกอร์ 25-20

    ทว่าในเซตที่สาม เกาหลีใต้ เล่นเกมรับได้เหนียวแน่นขึ้น ขณะที่ทีมไทยเริ่มตีพลาดส่งผลให้เกาหลีเก็ยเซตไล่มาเป็น 1-2 ด้วยสกอร์ 20-25

    มาถึงเซตที่สี่ เกาหลีใต้ ใช้เกมรับที่เหนียวแน่นเข้าสู้ ทำให้ ไทย เจาะไม่เข้าแล้วโดนจังหวะสวนกลับ ทำให้ถูกทิ้งห่างไปไกลในช่วงต้นเซต และกลางเซต ถึงกระนั้นในช่วงปลายเซต ไทย ตั้งสมาธิและกลับมาตีเสมอเป็น 22-22 ซึ่งจากนั้น ไทย เป็นฝ่านทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน และเก็บเซตสุดท้ายไปได้ด้วยสกอร์ 25-22

     จากผลดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-15,  25-20, 20-25 และ25-22 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง จีน กับ ญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.)

"ลูกยางสาวไทย"โค่นเกาหลีใต้ลิ่วชิงทองอชก.สมัยแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ