ข่าว

ทีมตะกร้อสาว 4 คนไทย หืดขึ้นคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยบ ลาว 2-0 เซต ผ่านเข้าชิงทอง อชก.

การแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ไฮไลท์อยู่ที่ เซปักตะกร้อ ประเภททีม 4 คนหญิง รอบรองชนะเลิศ ทีมนักหวดลูกพลาสติกสาวไทย ลงสนามพบกับ ลาว โดยทีมไทยส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย “ว่าน” มัสยา ดวงศรี ตัวชง, “โบว์” วิภาดา จิตพรวนลง เสิร์ฟ, “ฟ้า” เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์ และ  “เปิ้ล” พยอม ศรีหงษา ลงเป็นตัวฟาด โดยมี “ติ๊ดตี่” ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ “แตง” สมฤดี ปรือปรักเป็นสำรองคอยลงไปฟาดทำแต้ม

เซตแรกเป็นสาวไทยที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า เอาชนะไปก่อน 21-17 จากนั้นเซต 2 ลาวกลับมาเล่นได้ดีทำแต้มเบียดสูสีก่อนทิ้งห่างไทยในช่วงกลางเซต 16-10 แต่จากนั้น พยอม, ศศิวิมล และ สมฤดี ช่วยฟาดหลายแต้มให้ทีมนักหวดลูกพลาสติกของไทยไล่มาต่อเนื่อง จนเสมอกัน 20-20 โดยรูปเกมผลัดกันทำแต้มอย่างสนุก ก่อนสุดท้ายเป็นฝ่ายสาวไทยที่อาศัยความเก๋าจบสกอร์ได้แน่นอนกว่าเฉือนเอาชนะไป 26-24 สรุปไทย ชนะ ลาว 2-0 เซต 21-17, 26-24 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 1 ก.ย. เวลา 10.00 น. พบกับ เวียดนาม ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-1 เซต 22-20, 15-21, 21-19  

           

ไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีมตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับเกมกับลาวนี้ถือว่าเป็นเกมที่หืดขึ้นคอมากที่สุดของทีมสาวไทยตั้งแข่งรายการนี้มา โดยช่วงที่ลาวนำเราในเซต 2 เราก็เตรียมวางตัวในเซต 3 เอาไว้แล้ว เพราะโอกาสที่จะไล่ตามถือว่าน้อยว่า แต่ยังดีที่ว่าลูกฟาดของ พะยอม ทำได้ 2 ลูกให้เราตามกลับมาได้ จนตามเบียดกลับมาเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งยอมรับว่าเกมวันนี้เราเล่นกันเกร็งไปเองจนมาตรฐานตกลงไป ส่วนการเจอกับเวียดนามในรอบรอบแรกเราก็เอาชนะเขามา 2-0 เซต ซึ่งเกมรอบชิงฯเราต้องเน้นไม่ประมาทและเล่นให้สมบูรณ์ในทุกๆด้าน ที่สำคัญคือต้องให้นักกีฬาได้ผ่อนคลายจากการแข่งขันเพื่อไม่ไปเกร็งกันเอง ทั้งนี้ความกดดันอาจมาจากสื่อทุกๆด้านที่เทความหวังมาที่ตะกร้อ 4 คนว่าจะต้องไม่พลาดเหรียญทอง อย่างไรก็ตามเราก็จะขอทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญทองสุดท้ายของทัพตะกร้อไทย

 “เปิ้ล” พยอม ศรีหงษา นักตะกร้อสาวตัวทำแต้มของไทย กล่าวว่า ในรอบชิงกับเวียดนาม คิดว่าคงไม่ยากเท่าไหร่ เพราะในรอบแรกเราก็ชนะเขามาแบบแต้มห่าง ตนคิดว่าการเจอกับเวียดนามน่าจะดีกว่าเจอ อินโดนีเซีย เสียอีก เพราะเราจะได้ไม่ต้องกดดันจากกองเชียร์เจ้าภาพ รวมถึงกรรมการด้วย อย่างไรก็ตามเหลือนัดสุดท้ายแล้วยังไงก็ต้องคว้าทองให้ได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ