ข่าว

ลุ้นมวยสากลซิวทองเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำปั้นไทยชาย-หญิง ตัดเชือกรวม 6 รุ่น

ทีมมวยสากลชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศที่จะแข่งขันในวันที่ 31 ส.ค.ที่จาการ์ตา อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์โปร กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้ถึง 6 รุ่นเป็นชาย 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น52กก. “เจ้าดัง” ยุทธพงษ์ ทองดี พบ โรเกน ลาดอน (ฟิลิปปินส์) เคยเข้ารอบ 16 คนโอลิมปิกเกมส์2016 รุ่น 60 กก. “เจ้ากี้” รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบ ชุนกอร์ อับดูราชูลอฟ อุซเบกิสถาน) เข้ารอบก่อนรองฯเยาวลนโลกปี2016 รุ่น 64 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข พบ ชินโซริก บาตาร์ซุกห์(มองโกเลีย) รุ่น69กก. “เจ้าลม” สายลม อาดี พบโบโบ อุสมัน บาตูรอฟ(อุซเบกิสถาน) ส่วนมวยหญิง 2 คนรุ่น 57 กก.หญิง “เมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หลิน จุน หัว (จีน) แชมป์เก่าปี2014 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2016  และ รุ่น 60 กก.หญิง “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบ ฮัสวาตัน ฮาซาน่าห์ (อินโดนีเซีย)

 

จูเลี่ยน เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยชาย พร้อมด้วย ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นหญิง ได้นำนักมวยไปฝึกซ้อมที่ยิมใกล้สนามแข่งขัน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.โดยเน้นกายบริหารวอร์มร่างกาย วิ่งวอร์มร่างกาย เล่นคู่ทวนเชิงเทคนิค 3 ยกๆ 3นาที ตามด้วยชกกระสอบเทคนิค และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ใช้เวลาราว1ชั่วโมง

“ฮวน ฟอนตาเนียล” หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นสาว เผยว่า นักมวยหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือก 2 คนถือว่าพอใจผลงาน สำหรับรอบนี้ตนมองว่าโอกาสของ สุดาพร สีสอนดี ในรุ่น 60 กก.น่าจะสามารถผ่านเข้ารอบชิงฯได้ ขณะที่ รุ่น57กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หยิน จุนหัว แชมป์เก่าจากจีนถือว่างานหนัก แต่ได้กำชับทั้งคู่ว่าให้ชกตามแผนที่ซ้อมมา น่าจะมีโอกาสเข้ารอบทั้งคู่

ขณะที่ จูเลี่ยน เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมนักมวยชายเผยว่ารอบตัดเชือกไม่มีอะไรง่ายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจอนักชกชาติไหน ทั้งอุซเบกิสถาน มองโกเลีย หรือ ฟิลิปปินส์ล้วนแต่มีฝีมือที่ดี ฉะนั้นได้กำชับให้ทุกคนต้องชกให้รัดกุมและมีสติ ก็มีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้

“เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่ารุ่น 64 กก.เผยว่า ตนไม่กังวลเรื่องอาการบาดเจ็บที่หัวปูดในรอบก่อนหน้านี้ ตอนนี้อาการปวดลดลงมาก เพราะได้แพทย์ประจำทีมใช้ความเย็นประคบลดอาการบวมเชื่อว่าไม่กระทบการชกแน่ รอบตัดเชือกจะทำให้เต็มความสามารถและผ่านเข้ารอบชิงฯ ให้ได้ เพื่อเอาเหรียญทองไปฝากพี่น้องชาวไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ