ข่าว

"เอ.พี.ฮอนด้า"แถลงข่าวนักบิดไทยลงแข่งสนามโฮมเรซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอ.พี.ฮอนด้า" ชวนคนไทยร่วมภูมิใจกับนักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาล ในศึก "โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ"

ในสนามโฮมเรซครั้งแรกของ "ชิพ-นครินทร์ และ ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 กับเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์

 

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โชว์ความเป็นที่หนึ่งของฮอนด้าระดับโลกในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการเป็นเจ้าของแชมป์การแข่งขันระดับโลกสูงสุดมากกว่า 750 แชมป์ และได้จุดประกายความฝันอันยิ่งใหญ่ของเอพีฮอนด้า “เรซ ทู เดอะ ดรีม” (Race To The Dream) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" หวังสร้างความภูมิใจให้กับ คนไทยในการส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ปี 2025 อย่างเต็มฤดูกาล โดยถือโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัด MotoGP 3 ปี (ค.ศ. 2018-2020) ชวนคนไทยร่วมเชียร์กระหึ่มสนามให้กับเจ้าชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูภัทร์ นักบิดตัวจริง หนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาล ในศึก "โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" และเจ้าก้อง สมเกียรติ จันทรา  นักบิด  ดาวรุ่งฟอร์มดีที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ให้ลงบิดในรุ่นเดียวกันในสนาม โฮมเรซ (Home Race) พร้อมลุ้นมันส์ไปกับลีลาการขับขี่ระดับโลกของเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า ที่มีคะแนนรวมปัจจุบันสูงถึง 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งมากถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการแข่งขันในรุ่น MotoGP เป็นปีที่ 6 ต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทย ระหว่าง 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์   
 
 

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า ถือเป็นค่ายรถจักรยานยนต์อันดับ 1 ของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก จากผลงานที่คว้าชัยชนะมากที่สุดจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้มากกว่า 750 ครั้งนับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันชิงแชมป์ความเร็วระดับโลกเกิดขึ้น   และได้สร้างนักแข่งระดับตำนานมาแล้วมากมาย โดยล่าสุดในปี 2018 นี้นักแข่งรุ่นใหม่ฟอร์มสด เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปนที่อายุน้อยที่สุด กับรถแข่งคู่ใจ "Honda RC213V" มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กำลังมีคะแนนนำลุ้นแชมป์พรีเมียร์คลาส MotoGP สมัยที่ 5 ในฤดูกาล 2018 นี้อีกด้วย และในโอกาสที่ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับโลกครั้งนี้ ทาง เอ.พี. ฮอนด้า  ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอันดับหนึ่งในประเทศไทย และผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จึงมุ่งหวังที่จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิดกับรายการระดับโลกนี้มากขึ้น และเข้าใจในแนวคิด “Race to the Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ที่แสดงถึงความมุ่งหวังของเอพีฮอนด้า ในการสร้างนักแข่งไทยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับ Premiere Class รุ่น MotoGP ในปี 2025”
 
"ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน  คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "โมโตจีพี" ในปี 2025 โดยเราได้วางโร้ดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ