ข่าว

อาหารอิเหนาทำพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาหลายชาติกินแล้วจู๊ดๆ

    "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 กล่าวว่า ถึงตอนนี้เหรียญทองของไทย เริ่มขยับขึ้นเรื่อยๆ หลายกีฬาที่สร้างผลงานได้เกินคาดเช่น กีฬาร่มร่อน ที่ได้ไปแล้ว 2 เหรียญทอง และยังมีอีกหลายกีฬาที่มีโอกาสเช่น เจ็ตสกีก็มีโอกาส นอกจากนี้ยังมี มวยสากลสมัครเล่น ที่กำลังจะเริ่ม ดังนั้นเชื่อว่า เป้าหมาย  17 เหรียญทอง ที่ตั้งไว้ น่าจะทำได้ตามเป้า

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวด้วยว่า จากการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา สิ่งที่ชาติต่างๆ บ่นเจ้าภาพเยอะมาก อย่างแรกก็คือเรื่องระบบรถรับส่ง ที่แทบจะล่มไปเลย ไม่สามารถอำนวยความสะดวกได้เต็มที่ ปกติต้องมีป้ายประชาสัมพันธ์เวลาการออกรถ แต่ที่นี่ไม่มี ต้องคอยดูเจ้าหน้าที่ประสานงาน ค่อยตะโกนแจ้ง ขณะเดียวกัน รถรับส่งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ก็จอดทับซ้อน สร้างปัญหาการจราจรอีก ดังนั้น การเดินทางจะไปไหน มาไหน ต้องเผื่อเวลาดีๆ โดยเฉพาะนักกีฬาที่เสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว จะเดินทางออกจากหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับไทย ต้องวางแผนเดินทาง

    นายธนา กล่าวต่อไปว่า ปัญหาอีกอย่างคือเรื่องอาหาร หลายชาติระบุว่า ทานอาหารของเจ้าภาพแล้ว ทำให้นักกีฬาของตัวเองมีอาการท้องเสีย คาดว่าเพราะไม่สะอาด เรื่องนี้มีการพูดกันตั้งแต่วันก่อน เจ้าภาพจะแก้ไข แต่มาวันนี้ (23 ส.ค.) ก็ยังมีนักกีฬาท้องเสียอีก ดังนั้น จึงกำชับนักกีฬาไทย ให้ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน

    "หลายชาติยืนยันว่า นักกีฬาของเขาท้องเสียเพราะอาหารของเจ้าภาพ เพราะไม่ได้ไปทานจากที่อื่นเลย จึงต้องเตือนนักกีฬาไทยให้ระวัง นอกจากนี้ อาหารมื้อกลางวัน ที่จัดไว้ เมื่อถึงเวลาทาน กลับยังมีน้ำแข็งจับจากความเย็นอยู่"

    “บิ๊กต้อม” กล่าวด้วยว่า สำหรับปัญหาการเปลี่ยนนักกีฬา อย่างเช่นกรณีดราม่าของฟันดาบนั้น ต่อไปอยากให้แต่ละสมาคมฯ ตกลงกันให้ดี ก่อนเดินทางเพื่อไม่ให้มีปัญหาภายหลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ