ข่าว

ตะกร้อไทยล้างตา "เสือเหลือง" ชิงเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญทองทีมชุด เป็นเดิมพัน

ตะกร้อ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ปาเลมบัง ประเภททีมชุดชาย หนุ่มไทยแชมป์เก่า 5 สมัย ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่ม เอ เข้ามาในรอบรองชนะเลิศ พบกับ อินเดีย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ผลปรากฏว่า ทัพนักหวดลูกพลาสติกไทย ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม คว้าชัยไปแบบเหนือชั้นทั้ง 2 ทีม

ทีม เอ ไทย ส่ง อนุวัฒน์ ชัยชนะ, อัษดิน วงศ์โยธา และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เอาชนะ คังเกมบัง นิเคน, เฮนารี วาเฮง บัม และ อคาช ยัมนัม ของอินเดีย 2-0 เซต 21-13,  21-9 ส่วนทีม บี ภัทรพงศ์ ยุพดี, จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน และ จันทฤทธิ์ คู่แก้ว เอาชนะ ซานเย็ค ไวกอม, โจติน งัดเฮม และ มาเล็มงันบา โซโรไคบัม ของอินเดีย 2-0 เซต 21-7 และ 21-11 ทัพนักหวดลูกพลาสติกหนุ่มไทยเอาชนะ อินเดีย 2-0 ทีม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 12.00 น.

 กมล ตันกิมหงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อชาย เผยว่า นักหวดวัยรุ่นลงไปสร้างผลงาน ได้ดีจนเอาชนะมาได้ 2-0 ทีม ส่วนเกมนัดหน้าที่ต้องชิงกับมาเลเซียก็คิดว่าจะกลับไปคุยกับนักกีฬาในการวางทีมชุดเอ, บี และ ซี 

เรื่องที่ต้องคิดนิดหน่อยก็เห็นจะเป็นการที่ผู้ตัดสินทัวร์นาเมนต์นี้ค่อนข้างปล่อยจังหวะที่น่าฟาวล์ก็ไม่ค่อยให้ฟาวล์ ดังนั้นคงต้องให้นักกีฬาเตรียมรับมือกับอารมณ์ของตัวเองเอาไว้ให้ดี แต่เท่าที่ดูแล้วการพบกับมาเลเซียก็ไม่ได้น่าเป็นกังวลใจอะไร เพราะไทยก็เอาชนะมาแล้วในรอบแรก ทุกคนในทีมจะร่วมใจกันคว้าเหรียญทองได้แน่

ประเภททีมชุดหญิง รอบแรกนัดสุดท้าย ทีมนักหวดลูกพลาสติกสาวไทย ดีกรีแชมป์ 4 สมัย หลังจากนัดแรก ชนะ ลาว 3-0 ทีม, นัดสอง ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 ทีม นัดนี้สาวไทยลงสนาม พบกับ อินเดีย 

ทีมเอ ไทย ส่ง มัสยา ด้วงศรี, ฐิติมา มหากุศล และ เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์ ลงโชว์ฟอร์มเอาชนะสาวแดนภารตะไปสบายๆ 2-0 เซต 21-7, 21-6 จากนั้น ทีม บี ไทยส่ง แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว, สมฤดี ปรือปรัก และ วิภาดา จิตพรม ลงสนามโชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอาชนะไปอีก 2-0 เซต 21-8, 21-5 ขณะที่ ทีม ซี สุพัตตรา เบี้ยทอง, ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ ธิดารัตน์ โสดา ย้ำชัยเอาชนะ อินเดียไป 2-0 เซต 21-10, 21-5

สรุป สาวไทย เอาชนะ อินเดีย 3-0 ทีม รวมชนะ 3 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ลิ่วเข้าตัดเชือกกับ เมียนมา ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 09.00 น. และหากทัพนักหวดลูกพลาสติกสาวไทยเอาชนะเมียนมาได้ จะเข้าชิงชนะเลิศในเวลา 15.00 น. ของวันเดียวกัน

ไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผจก.ทีมตะกร้อสาวไทย กล่าวว่า สำหรับเกมนัดถือว่าทำได้ตามเป้าหมายเพราะเราเจอทีมไม่หนักมากนัก โดยในรอบตัดเชือกกับเมียนมา ซึ่งจากที่เราเคยเจอเมียนมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาก็มีเทคนิกเยอะ แต่ลูกหนักในการทำแต้มยังไม่ดี คิดว่าเราน่าจะผ่านไปได้ไม่ยาก ส่วนอาการของ "ปุ๊กกี้" นิภาพรณ์ สลุบพล ผลการตรวจออกมาล่าสุดแนวโน้มว่าน่าจะเป็นเอ็นในหัวเข่าและรอบหัวเข่าขาด คงลงเล่นต่อในทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้แล้ว

ขณะที่ "ปุ๊กกี้" นิภาพรณ์ เผยถึงอาการบาดเจ็บว่า จากที่คุณหมอให้ยามาก็ทำให้อาการปวดดีขึ้น จากนี้ก็จะกลับไปรักษาตัวเพื่อที่จะกลับมาเล่นให้ได้เร็วที่สุด และอยากกลับมาช่วยทีมชาติอีกครั้งในศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ