ข่าว

จอมเตะสาว ''ฟ้า '' วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กขี้โรค สู่เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์

การแข่งขันเทควันโด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่เจซีซี เพิลเนรี่ มอลล์ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา จอมเตะทีมชาติไทยคว้ามาได้อีก 1 เหรียญ จาก''ฟ้า '' วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ รุ่น 53 กก.หญิง 

 

 

 

 

  "ฟ้า" วิภาวรรณ เฉือนเอาชนะ ชารอส คายูโมวา จากอุซเบกิถสานไปแบบหวุดหวิด 28-27 ในรอบ 16 คนสุดท้าย และรอบ 8 คนสุดท้าย ถล่ม หลิน ยี่ ชิง จากไต้หวันไป 37-16 ผ่านเข้าตัดเชือกกับ ลี เอเรียม จากเกาหลีใต้

เกมการแข่งขัน "น้องฟ้า" เดินหน้าเตะ ลี เอ เรียม แชมป์โลกในยกที่ 1-2 แต่ช่วงต้นยกสาม สาวเกาหลีรุกไล่ตีตื้นมาได้ ขณะที่เหลือเวลาเพียง 0.1 วินาที ซึ่ง จอมเตะไทยนำอยู่ 10-8 ในจังหวะที่ วิภาวรรณ สืบเท้าเข้าทำแต้ม กลับพลาดโดน ลี เอ เรียม หมุนตัวเตะเข้าลำตัวทำให้โดนแซงขึ้นนำ 12-10 พ่ายไปอย่างหวุดหวิด คว้าเหรียญทองแดงมาครองปลอบใจ

ขณะที่รุ่น 80 ก.ก. ชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ออกตัวรอบ 16 คนด้วยการต้อนเทนซิน เลนดัฟ จากภูฎาน. 12-1 จากนั้นรอบ 8 คนสุดท้าย "เจ้าร็อค" ต้าน รัสลาน ชาฟารอฟ จากคาซักสถานไม่ไหวพ่ายไป 15-30

  "ฟ้า" วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ จอมเตะสาวทีมชาติไทยวัย 18 ปี  ซึ่งติดทีมชาติแข่งขันระดับนานาชาติเป็นรายการแรก และเป็นการพ่ายแพ้ แชมป์โลกอย่างหวุดหวิดที่สุดในรอบรองฯ วินาทีสุดท้าย โดย ฟ้า กล่าวว่า ตนเล่นเทควันโดตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เพราะเป็นภูมิแพ้ แต่เมื่อเล่นเทควันโดแล้วก็หายขาด แต่พอโตขึ้นมาก็ยังเป็นโรคไทรอยด์อีก ซึ่งจะทำให้ตนมีอาการเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ทุกวันนี้ก็ยังไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทุกๆเดือนเพื่อติดตามอาการ

"หนูจะเหนื่อยง่ายกว่าคนปกติ ทำให้ต้องมีความพยายามมากกว่า เพื่อนๆคนอื่น ยิ่งล่าสุดทีมไปฝึกซ้อมวิ่งขึ้นดอยสุเทพ 5 วันติด รู้สึกท้อมาก แต่ก็ไม่ยอมแพ้ เนื่องจากหนูเดินทางมาไกลแล้วก็อยากจะไปให้ถึงฝันอย่างโอลิมปิกเกมส์ให้ได้"

"ส่วนเงินรางวัล 500,000 บาทที่จะได้จากเงินอัดฉีด คงจะให้คุณพ่อคุณแม่เอาไว้ เพราะที่ผ่านมาหนูใช้เงินที่บ้านไปเยอะ พ่อแม่ค่อนข้างตามใจ เราก็อยากจะตอบแทนท่านบ้าง"

จอมเตะสาว ''ฟ้า '' วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ