ข่าว

นักยัดห่วงซามูไรสุดอื้อฉาวกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นี่คือ การทรยศต่อความคาดหวังของประชาชนชาวญี่ปุ่น"

นักบาสเกตบอลที่ชาติญี่ปุ่น ชุด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ถูกส่งตัวกลับ จากกรณีออกจากแคมป์ทีมชาติยามวิกาล และไปซื้อบริการทางเพศด้วยการเปิดโรงแรมนอนกับผู้หญิง ในคราบยูนิฟอร์มทีมชาติญี่ปุ่น จนถึงรุ่งสาง 
  นักยัดห่วงซามูไรสุดอื้อฉาวกลับบ้าน

หลังจากที่ นักบาสเกตบอลชุดอื้อฉาว  เดินทางถึงญี่ปุ่นแล้ว ได้แถลงข่าวขอโทษกับการกระทำของตนเอง ซึ่งการเดินทางกลับครั้งนี้ ทั้ง 4 คนต้องออกค่าเดินทางกลับด้วยเงินของตัวเอง

"เพราะการกระทำที่ขาดการยั้งคิดของพวกเรา  พวกเราก่อปัญหาขึ้น และเราตระหนักถึงความผิดที่พวกเราได้ก่อไว้" ยูยะ นากาโยชิ นักบาสเกตบอลทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวพร้อมกับโค้งคำนับขอโทษร่วมกับ ทาคุยะ ฮาชิโมโตะ, เคตา อิมามูระ และ ทาคุมะ ซาโตะ ผู้ร่วมก่อการ

 ยาซึฮิโร ยามาชิตะ  หัวหน้าคณะนักกีฬากล่าวว่า นี่คือการกระทำที่ละเมิดกฏระเบียบของทีมชาติญี่ปุ่นอย่างร้ายแรง และเป็นการทรยศต่อความคาดหวังของประชาชนชาวญี่ปุ่น นักกีฬา 4 คนนี้จะต้องบินกลับบ้านด้วยเงินของตัวเอง ไม่ใช่ด้วยเงินภาษีของประชาชน นักกีฬาควรเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม  ไม่ใช่แค่ในสนามแข่งขันเท่านั้น

 แอนนีส์ บาวเวดาน ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "ผมอยากแนะนำให้นักกีฬาทุกคนเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬา ไม่ใช่อย่างอื่น"

 "ถ้าคุณอยากเรียนรู้ ห้องสมุดเปิดกว้างรอคุณเสมอ เรายังมีสถานที่ท้องเที่ยวทางศิลปะ ทางวัฒนธรรม และโรงละครจำนวนมาก"  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ