ข่าว

"ลักษิกา" หลั่งน้ำตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกพ่ายหมวยเล็ก ร่วงเทนนิส อชก.

เทนนิส เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ปาเลมบัง หญิงเดี่ยว รอบแรก “ลัก” ลักษิกา คำขำ รองแชมป์เก่ารายการนี้ มือวางอันดับ 3 ของรายการ อับดับ 93 ของโลก ลงสนามพบกับ ชอง อูดีซ หว่อง มือ 106 ของโลก จากฮ่องกง

ในเซตแรก ลักษิกา เอาชนะไปก่อน 6-4 แต่ในเซต 2 สาวไทยที่ขึ้นนำไปก่อน ถูกสาวฮ่องกงตามถึงไทเบรกพลิกชนะสาวไทยไป 7-6(6), เซต 3 เกมสู้กันถึงไทเบรกอีกครั้ง แต่สาวฮ่องกงทำได้ดีกว่าชนะไป 7-6(1) ส่งผลให้ลักษิกา พ่ายไป 1-2 เซต ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย 

ชายเดี่ยว รอบแรก “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ พ่าย อเล็กซานเดอร์ บูบริค จากคาซัคสถาน 0-2 เซต 3-6, 2-6 ตกรอบแรกไปเช่นกัน ขณะที่ ชายคู่ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์- “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 2 ของรายการ ไปไม่ถึงฝันหลังพ่ายให้กับ ฮอง ซอง ชาน-ลี เจียมูน จากเกาหลีใต้ 6-7, 4(4)-6
 
ประเภท หญิงคู่ รอบสอง 32 ทีม “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ และ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว หวดชนะ อัลตาลซาร์นี-เออร์เดนเบิล์ก อาร์รัน เออร์ดินี (มองโกเลีย) 2-0 เซต 6-1, 6-2  ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ไปพบกับ ชาน เฮาชิง-ชาน หยูจาน (ไต้หวัน) ในวันที่ 22 ส.ค.

หลังการแข่งขัน ลักษิกา กล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจที่ไปต่อไม่ได้ ยอมรับว่าตนเองศึกษาการเล่นของคู่แข่งมาน้อยเกินไป ส่งผลให้กดดันที่เล่นในเกมของตัวเองไม่ได้ และเล่นเสียไปเอง ขอโทษที่ไม่สามารถไปต่อได้ โดยจากนี้จะขอโฟกัสไปที่ประเภทคู่ผสมที่ตนจะคู่กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญกลับบ้านให้ได้

 

คลิปสัมภาษณ์ ลักษิกา คำขำ

https://www.youtube.com/watch?v=ldIJSuTYm6Q&feature=youtu.be

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ