ข่าว

ขนไก่สาวไทยตบไต้หวัน 3-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิ่วตัดเชือกจีน-การันตีทองแดง

การแข่งขันแบดมินตัน ทีมหญิง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อิสโตร่า เกโรลา บัง การ์โน่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 20 ส.ค.เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมนักตบลูกขนไก่สาวไทย พบกับ ทีมชาติไต้หวัน 

ประเภทเดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก ปะทะกับ ไท่ ซือหยิง นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของโลก ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้สู้สีมาก เจอกันมา 21 ครั้ง รัชนกชนะ 11 แพ้ 10 ครั้ง ทว่าครั้งนี้นักตบสาวไทยนั้นเล่นได้ เหนือกว่า ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-18, 21-18 ตุนแต้มแรกให้กับทีมไทย

หลังเกม รัชนก กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าทุกอย่างดีหมดเลย เล่นได้เร็วกว่า สปีดโอเค การคุมจังหวะ พยายามจับจังหวะการเล่นของไท่ ซื่อหยิง แล้วเล่นให้เร็วกว่า พอคุมเกมได้ก็ทำให้เล่นได้ง่าย แล้วพอเปิดหัวให้กับทีมได้ดี คนต่อไปก็ดียิ่งขึ้น

“เกมกับจีนถือว่าสูสี 50-50 ซึ่งต้องเปิดหัวให้ดี แต่คงจะมองกันไปทีละเกม ยังไม่ตั้งเป้าว่าจะต้องได้เหรียญอะไร” น้องเมย์กล่าวปิดท้าย

จากนั้นคู่มือ 1 ไทยส่งคู่ของ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 7 ของโลก เจอกับ ซื่อ หย่าฉิง กับ หวู่ จิติง คู่มือ 26 ของโลก ก่อนจะต้องเล่นถึง 3 เกม แล้วคู่ของไทยเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 22-20, 19-21, 21-13 ทำให้ไทยหนีห่างเป็น 2-0 คู่

ปิดท้ายที่ “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มือ 11 ของโลก ลงเล่นในเดี่ยวมือ 2 เอาชนะ ไป๋ ยูโป มือ 29 ของโลก ไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-16 ทำให้ทีมชาติไทยเอาชนะไต้หวัน 3-0 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงให้กับทัพไทยเป็นที่เรียบร้อย

โดยในรอบตัดเชือกจะพบกับ ทีมชาติจีน ที่เอาชนะมัลดีฟส์ มาได้ 3-0 คู่ และเป็นการรีแมตช์รอบรองชนะเลิศของศึกแบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก “อูเบอร์คัพ” ที่ประเทศไทย ซึ่งครั้งนั้นไทยเอาชนะไปได้ 3-2 คู่

หลังเกม ณิชชาอร กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าทำได้ดี รัชนก เปิดหัวมาได้ดี ทำให้ทุกคนเล่นได้ ส่วนของตัวเองเคยเจอกับ ไป๋ ยู่โปมาเมื่ออูเบอร์คัพ ต้องเล่นถึง 3 เกม วันนี้เตรียมตัวมาใหม่ ทำได้ดีตามมาตรฐาน จึงเอาชนะไปได้

“กับจีนในรอบรองชนะเลิศ ที่น่ากลัวคือ เหอ ปิงเจียว ที่ดุดันมากขึ้น แต่ประเภทคู่อาจจะไม่เทียบเท่าตอนอูเบอร์คัพ แต่ก็น่ากลัวเช่นกัน เป็นเกมที่ 50/50 อะไรก็เกิดขึ้นได้ อยู่ที่ความกดดัน การรับมือเสียงเชียร์ ใครจะทำได้ดีกว่ากัน” ณิชชาอร กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ