ข่าว

24 ปี "ช้างศึก" ไม่เคยตกรอบแรก อชก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งไทย จะลิ่วหรือร่วง

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำได้เพียงเสมอกับ บังคลาเทศ​ 1-1 ในเกมรอบแรกนัดที่  2 กลุ่มบี ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ทำให้มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยมี กาตาร์ และอุซเบกิสถาน ที่มีทีมละ 1 คะแนน ตามเป็นอันดับ 3 และ 4 ส่วนอุซเบกิสถาน เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไทย จะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก พบ อุซเบกิสถาน และ กาตาร์ พบ บังคลาเทศ วันที่ 19 ส.ค.

สำหรับเงื่อนไขการเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของไทย มีดังนี้ 

 1. หากชนะ อุซเบกิสถาน จะมี 5 แต้มผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

 2. หากเสมอ อุซเบกิสถาน ต้องลุ้นให้ ผลคู่ กาตาร์ พบ บังคลาเทศ จบลงที่ผลเสมอเช่นเดียวกัน ถ้ามีผลแพ้ชนะ ไทยจะตกไปเป็นอันดับ 3 และต้องรอลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ร่วมกับ 6 กลุ่มที่เหลือ

 3. หากแพ้ อุซเบกิสถาน และคู่กาตาร์ พบ บังคลาเทศ มีผลแพ้ชนะ ไทยจะตกเป็นที่ 3 และต้องลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม ร่วมกับอีก 6 กลุ่มโดยการมีเพียง 2 แต้ม

4.หากแพ้ อุซเบกิสถาน และ คู่กาตาร์ พบ บังคลาเทศ จบลงที่ผลเสมอ จะทำให้ทั้ง 3 ทีมมี 2 คะแนนเท่ากัน ต้องมาวัดกันแบบมินิลีก โดยไม่นับอุซเบกิสถาน ซึ่งอันดับแรก จะวัดกันที่เฮดทูเฮด ก่อนจะวัดประตูได้เสีย ตามด้วยประตูได้ แต่หากเท่ากันหมดอีกจะวัดประตูได้เสีย ที่มีรวมอุซเบกิสถาน ตามด้วยวัดประตูได้ที่มี อุซเบกิสถาน รวมด้วย

4.1 หากกาตาร์ เสมอกับ บังคลาเทศ ด้วยสกอร์ 0-0 จะทำให้ ทั้ง 3 ทีมมีคะแนน และประตูได้เสียในระบบมินิลีกเท่ากัน แต่ไทยจะเข้ารอบ เนื่องจากประตูได้มากกว่าทั้งสองทีม 

4.2 หากกาตาร์ เสมอ บังคลาเทศ ตั้งแต่ 2-2 ขึ้นไปจะทำให้ไทยตกรอบทันที เนื่องจากประตูได้ ไทย จะน้อยกว่าทั้งสองทีม

4.3 หาก กาตาร์ และบังคลาเทศ เสมอกัน 1-1 จะทำให้ เฮดทูเฮด ประตูได้เสีย และประตูได้ โดยไม่นับอุซเบกิสถาน ของทั้ง 3 ทีมเท่ากันหมด ต้องไปวัดกันที่ ประตูได้เสีย โดยรวมผลจากเกมเตะกับ อุซเบกิสถาน ตามด้วยประตูได้ โดยรวมผลจากเกมเตะกับ อุซเบกิสถาน

 4.4 หากทุกอย่างตาม ข้อ 4.3 เท่ากันอีก จะใช้กฏแฟร์เพลย์ นับใบเหลืองใบแดง และถ้ายังเท่ากันอีก จะใช้วิธีสุดท้ายคือ จับสลาก

 อนึ่ง ทีม “ช้างศึก” ไม่เคยตกรอบแรกเอเชี่ยนเกมส์มานานถึง 24 ปี โดยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 1994 คือครั้งล่าสุดที่ทีมฟุตบอลชายไทยจบเส้นทางการแข่งขันแค่รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งผลการแข่งขันของทีมลูกหนังไทยครั้งนั้น  แพ้ ฮ่องกง 1-2, แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 2-4, แพ้ อุซเบกิสถาน 4-5 และเสมอ มาเลเซีย 1-1

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ