ข่าว

"เฮียนอส"ผู้บรรยายฟุตบอลชื่อดังเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อภิสิทธิ์ อภิสุขสิริ นักวิจารณ์ และผู้บรรยายฟุตบอลชื่อดังของเมืองไทยเจ้าของฉายา "นอสตราดามุส" เสียชีวิตในช่วงเช้าวันนี้ (18 ส.ค.) จากภาวะหัวใจล้มเหลว

      โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่าหลังจาก "เฮียนอส" หมดสติและหมอพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ส่วนรายละเอียดงานจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ทางญาหติจะนำศพไปที่วัดกลาง จังหวัดบุรีรัมย์

     ก่อนหน้านี้ "เฮียนอส" เป็นที่รู้จักในการทำหนังสือพิมพ์โลกกีฬา อีกทั้งขึ้่นชื่อว่าเป็นต้นแบบและครูของใครต่อใครหลายคน เพราะได้ยึดถือแนวทางวิชาชีพสื่อมวลชนได้อย่างน่าเคารพนับถือ โดยได้ทำงานกีฬาหลายแขนงล่าสุดคือ ผู้ดำเนินรายการ สปอร์ตไกด์ ของ FM 99 MHz – Active Radio

    ด้าน "หมอเมา" ท.พ.พิชัย ปิตุวงศ์ พิธีกรคู่ขวัญของ "เฮียนอส" โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ถึงการจากไปของเพื่อนร่วมงานว่า "เช้าวันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์เหน่งหรือเฮียนอสเพื่อนสนิทผมตอน 09.21 ผมทักทายเหมือนทุกครั้งแต่คนพูดในโทรศัพท์ไม่ใช่เฮียนอสเป็นภรรยาบอกผมด้วยเสียงสั่นเครือว่าเฮียนอสล้ม หมดสติ ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ ผมบอกให้พาเฮียนอสไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เร็วที่สุด ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จาย ผมย้ำว่าทำให้ดีที่สุด

     อีก 15 นาทีโทรศัพท์ดังขึ้น ภรรยาเฮียนอสบอกว่าเฮียกำลังจะจากไปมีอะไรบอกเฮียนอสที่ทุกคนพยายามยื้อชีวิตไว้ แต่ไม่มีใครช่วยได้ เพื่อนเลิฟในชีวิตที่อยู่เคียงข้างกันมาโดยตลอดก็จากไป

     ไม่มีคำบรรยาย น้ำตาลูกผู้ชายใหลออกมาโดยผมต้องอยู่นิ่งกับตัวเอง ภาพของเพื่อนรักวนเวียนเข้ามา มากกว่า 30 ปีที่เป็นมากกว่าคอหอยลูกกระเดือก เป็นมากกว่าลิ้นกับฟัน ทุกเวลานาทีเรายืนหันหลังชนกัน ไม่ต้องเอ่ยคำใดใดในวันที่เราเปชิญปัญหาด้วยกัน มองตาก็รู้ใจสำหรับเพื่อนคนนี้

    มีเรื่องมากมายในชีวิตทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และวันที่เราสองคนต้องเจ็บปวดแต่สิ่งเดียวที่เรามีให้กันคือการกระทำที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน บ่อยครั้งที่เราสองคนพูดกันคือไม่เป็นไร เราไม่เคยน้อยใจกับเรื่องมากมายในการทำงานที่ถูกรังแก เฮียนอสมั่นใจว่าเราทำในสิ่งที่ถูก อาจจะไม่มีเงินทองมากมายแต่เราสองคนรวยน้ำใจ

    สิ่งเดียวที่เฮียนอสรักที่สุดคือการทำหนังสือพิมพ์ 8 ปีกับฮอตสกอร์ทีขาดทุนมากกว่า 50 ล้าน เฮียนอสนั่งคุยกับผมก่อนปิดหนึ่งเดือน สิ่งที่เฮียรักที่สุดเราทนพิษบาดแผลไม่ไหว ต้องปิด แต่ไม่มีใครรู้ว่าเราสองคนทำงานเลี้ยงพนักงานและจ่ายเงินค่าพิมพ์ ค่ากระดาษ เรารับเงินเดือนกันคนละ 15,000 บาท

    ยังมีอีกมากมายสำหรับคนชื่อเฮียนอส ทำไว้มากมาย วันนี้ปิดฉาก คนคู่ หมอเมา เฮียนอส มวยไฟเตอร์อย่างหมอเมา ที่มีศตรูเยอะมากกับมวยบ็อกเซอร์เฮียนอสที่มีคนรักมาก พอจับคู่กันมากว่า 30 ปี เราทำเรื่องราวไว้มากมาย ใครชื่นชมก็ขอบคุณ ใครที่ไม่พอใจผมขอโทษแทนเพื่อนเลิฟผมด้วย

     สัจธรรมของชีวิต ไม่มีใครยื้อความตายได้ วันนี้เฮียนอสหมดเวรหมดกรรมไปสู่ภพที่ดีกว่า ในฐานะพี่ เพื่อน คนร่วมงาน ขอคารวะคนจริงใจอย่างนอสตราดามุสครับ

ขอบคุณภาพจาก : FM99 Active Radio
ขอบคุณข้อความจากเฟสบุ๊ก : พิชัย ปิตุวงศ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ