ข่าว

'ปลื้มจิตร์'หวังคล้องเหรียญกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งลาเอเชี่ยนเกมส์

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย อยู่ กลุ่ม เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ คัด 4 ทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. นับตบลูกยางสาวทั้งหมดได้ลงฝึกซ้อมที่ จีบีเค เทนนิส อินดอร์ สนามแข่งขันจริง เพื่อปรับสภาพร่างกาย และทำความคุ้นชินกับสนามก่อนการแข่งขัน

 “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยว่า วันนี้เป็นการซ้อมเพื่อปรับสภาพให้เข้ากับสนาม อย่างเช่นแสงไฟด้านข้างที่ส่งผลในเรื่องของการเซ็ตบอล รวมถึงแสงไฟแต่ละจุดที่ไม่เท่ากัน ซึ่งมีผลต่อการเล่นทุกจังหวะไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ฟ การรับเสิร์ฟ จึงจำเป็นต้องทำให้คุ้นชินเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน 

 โค้ชด่วน เผยอีกว่า ในรอบแรกเรามีคู่แข่งสำคัญคือญี่ปุ่น ก็คงต้องวัดกันเพื่อเป็นที่ 1 ของสาย ซึ่งจะทำให้เข้ารอบไปไขว้พบกับอันดับ 4 ของกลุ่ม บี ส่วนเป้าหมายสมาคมวอลเลย์บอลฯวางไว้อย่างน้อยต้องเข้ารอบตัดเชือก แต่สำหรับนักกีฬา และทีมงานทุกคนต้องการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับบ้านให้ได้ 

  “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันลูกยางสาวไทย เผยว่า  จากที่ดูเจ้าภาพยังเปิดไฟให้เราซ้อมไม่หมด คิดว่าวันแข่งขันจริงแสงจะสว่างกว่านี้ ขณะที่สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไร

 “ครั้งนี้เป็นเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 ของหน่อง และคงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ เพราะอีก 4 ปีคงไม่ไหว รวมถึงคนอื่นๆในรุ่นเดียวกันอย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์  ก็คงจะเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน ตั้งใจว่าอยากจะปิดฉากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งสุดท้ายของพวกเราให้ดีที่สุด มีเหรียญกลับไปฝากชาวไทยให้ได้”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ