ข่าว

18-08-2018 เปิดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินโดนีเซีย จะแสดงพลังของชาวเอเชีย

มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 ส.ค.ที่สนามเกโลร่า บังการ์โน ในกรุงจาการ์ตา หรือสนามเสนายัน โดยจะเร่ิมตั้งแต่เวลา 19.00 น.  มีการถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ และพีพีทีวี

พิธีเปิด “จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018” ครั้งนี้ เจ้าภาพอินโดนีเซีย เน้นเทคนิคแสง สี เสียง ร่วมกับ จอแอลอีดีขนาดยักษ์ ความสูง 26 เมตร ความกว้าง 30 เมตร เพื่อนำเสนอภาพภูเขา วิวทิวทัศน์อันสวยงาม ดอกไ้ม้นานาพันธ์ุที่เบ่งบานอยู่ในอินโดนีเซีย คลอไปกับเสียงเพลงจากวงดนตรีออเครสต้า โดยจะมีการนำต้นไม้ 12,775 ต้น มาประดับตกแต่งเวที ซึ่งจะเป็นฉากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก 

    นอกจากนี้ เจ้าภาพ ยังระดมนักแสดงกว่า 6,000 คนมาร่วมแสดงพลังของชาวเอเชีย ซึ่งเป็นสโลแกนของการแข่งขัน และจะสื่อสารถึงวัฒนธรรมของตนเองจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านทางเสียงเพลงและระบำท้องถิ่น โดยจะมีนักร้องชื่อดังของเจ้าภาพร่วมสร้างสีสันมากมาย นำโดย โจเซียะ อเล็กซานเดอร์ ซิล่า วัย 15 ปี นักเปียโนที่โด่งดังที่สุดในอินโดนีเซีย ซึ่งเจ้าตัวเคยมีชื่อชิงรางวัลแกรมมี่ มาแล้วด้วย

    ขณะที่ไฮไลต์การจุดคบเพลิง เจ้าภาพจะใช้นักกีฬาชื่อดังของตนเองวิ่งคบเพลิงทั้งหมด 6คน ซึ่ง 1 ใน 6 คนจะเป็นผู้จัดคบเพลิง ส่วนขั้นตอนการจุดยังถูกปิดเป็นความลับ 

    ในส่วนของไทย มี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมในพิธีเปิด ขณะที่  “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์  นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม 

    เอเชี่ยนเกมส์ 2018 มีนักกีฬาจาก 45 ชาติเอเชีย 11,874 คน ร่วมการแข่งขันใน 40 ชนิดกีฬาหลัก (2 กีฬาสาธิต) ชิง 461 เหรียญทอง ขณะที่ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วม 813 คน ครบทุกชนิดกีฬา โดยเป้าหมาย ที่คาดว่าจะทำได้คือ 17 เหรียญทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ