ข่าว

"ศุภชัย ใจเด็ด" ลุ้นตัวจริงชนอุซเบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างศึก" เตะนัดชี้ชะตา

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเภทชาย รอบแรก กลุ่ม B ผ่าน 2 นัด ทีมชาติไทย มี 2 แต้ม จากการเสมอ กาตาร์ และ ล่าสุด บังกลาเทศ สกอร์ 1-1 ทั้ง 2 นัด อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม มี 2 แต้ม ส่วน อุซเบฯ 6 แต้มเต็ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ขณะที่ บังกลาเทศ กับ กาตาร์ มี 1 แต้ม นัดสุดท้าย วันที่ 19 ส.ค. เวลา 19.00 น. ไทย พบ อุซเบฯ ที่สังเวียนเดิม สนามปากันสารี ส่วนอีกคู่ บังกลาเทศ กับ กาตาร์ เตะเวลาเดียวกัน ที่สนามแพทริออตส์ ชานดราบากา

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ส.ค.  "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ นำนักเตะลงซ้อมที่ ปาดจาจาราน สเตเดียม ในเมืองโบกอร์ ซ้อมแท็คติกต่างๆ หลังการซ้อม "โค้ชโย่ง" กล่าวว่า เกมกับ อุซเบฯ นั้น คู่แข่งจะไม่เปลี่ยนทีม เพราะหลังจบเกมนี้มีเวลาถึง 3-4 วัน หากตัวหลักพักนาน จะส่งผลได้ สำหรับแผนของทีมไทย ครึ่งแรกอย่าเสียประตู ถ้าเล่นเหนียวๆ โอกาสโต้กลับก็มี อยู่ที่ว่ามีโอกาสจะเป็นประตูได้ไหม ยอมรับว่าการเปิดเกมรุกใส่ทีมมาตรฐานสูงอย่างอุซเบฯ เป็นเรื่องลำบาก อย่างแรกต้องแก้เกมรับก่อน วรวุฒิ นามเวช เจ็บ อาจส่ง ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ลงแทน ส่วนแดนหน้า ที่ ศุภชัย ใจเด็ด ทำผลงานได้ดีนั้น ก็มีโอกาสเป็นตัวจริง แต่ต้องเช็คอาการเจ็บขาหนีบ ตนต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด ชุดแรกอาจใช้กองหน้าตัวเดียวเหมือนเดิม เพื่อไปสู้กับกองกลางคู่แข่ง ที่แข็งแกร่ง แล้วอาจไปปรับเป็นหน้าคู่ พูดตรงๆ ไม่ต้องอายใคร ได้ดูจากแมตช์ อุซเบฯ ชนะ กาตาร์ 6-0 ต้องยอมรับว่าแกร่งทุกตำแหน่ง

ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์ หลังจบเกมเสมอ บังกลาเทศ นั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า "ผมยอมรับคำวิจารณ์ ผมเข้าใจแฟนบอล ขอให้ลงที่ผมคนเดียว เพราะผมเป็นคนนำทัพ เป็นคนเลือกตัว ส่วนเด็กคืออนาคตของชาติ อายุยังน้อย ส่วนตัวผม ทุกคำวิจารณ์ รับได้อยู่แล้ว ยังไงก็เต็มที่ ต้องขอโทษสำหรับนัดที่แล้ว นัดหน้าจะทำให้ดีที่สุด"

"เสี่ยเช" วรพจน์ ยศะทัตน์ ที่ปรึกษาทีม กล่าวว่า เรื่องอัดฉีด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีให้แน่ แต่คงไม่เหมาะที่เปิดเผย ขณะที่เรื่องเสียงวิจารณ์ บอกนักเตะว่าสิ่งสำคัญคือความมั่นใจ ต้องมั่นใจทั้งทีม ทำให้เต็มที่ เชื่อว่าสู้ได้

“เต๋าดินโญ” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ตัวรุกทีมไทย กล่าวว่า หลังจากเกมที่แล้ว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้กำลังใจผ่านโซเชียล พร้อมเตือนว่าให้ทุกคนกล้าเล่น กล้าตัดสินใจ ส่วนเรื่องที่แฟนบอลวิจารณ์ตนเรื่องฟอร์มไม่คงเส้นคงวา อย่างแรกคือสมาธิด้วย เตะวันเว้นวัน ในสนามบางทีก็เหนื่อย อาจตัดสินใจพลาดบางจังหวะ เข้าใจที่แฟนบอลวิจารณ์ 

"โอกาสนัดอุซเบฯ ใครก็ได้ จบสกอร์ให้ได้ ผมไม่โฟกัสเรื่องสกอร์ อยากให้เพื่อนมั่นใจขอให้ทีมชนะ เรื่องยิง ผมอยากให้ เจนรบ (สำเภาดี) ยิงมากกว่า ผมรู้ว่า เจนรบ มีดี ขาดแค่ความมั่นใจ"

สำหรับไทย กับ อุซเบกิสถาน เคยเจอกันในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ฮิโรชิมา เมื่อ 7 ต.ค. ปี 1994 อุซเบฯ ชนะ 5-4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ