ข่าว

กัลโชประกาศเลื่อนเกมเปิดฤดูกาล 2 คู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขัน กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ตัดสินใจเลื่อนเกมนัดเปิดฤดูกาลหลังเกิดเหตุการณ์ที่สะพานมอเตอร์เวย์ในเมืองเจนัวถล่มลงมา

ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี ยืนยันเลื่อนการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล 2 คู่ ได้แก่ เกมที่ ซามพ์โดเรีย จะพบกับ ฟิออเรนตินา และนัดที่ เจนัว มีคิวไปเยือน เอซี มิลาน ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคมนี้ เป็นที่เรียบร้อย

โดยแถลงการณ์ของ เซเรีย อา ระบุว่า "หลังได้รับคำร้องจาก ซามพ์โดเรีย และ เจนัว ในเรื่องที่ขอให้เกมเวลา 20.30 น. ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคมนี้ เลื่อนออกไปก่อน และได้รับการเห็นด้วยจากทั้ง ฟิออเรนตินา และ มิลาน แล้วนั้น ทางเซเรีย อา จึงตัดสินใจที่จะเลื่อนเกมระหว่าง ซามพ์โดเรีย กับ ฟิออเรนตินา และเกมระหว่าง มิลาน กับ เจนัว ออกไป ส่วนเรื่องวันแข่งขันใหม่สำหรับ 2 นัดดังกล่าวจะมีการเปิดเผยในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้"

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (14 ส.ค.) โดยมีผู้เสียชีวิตจนถึงตอนนี้ 39 ราย และมีคนที่ได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลให้ ซามพ์โดเรีย กับ เจนัว 2 ทีมประจำเมืองเจนัวเสียใจมากๆ จนยื่นเรื่องขอเลื่อนการแข่งขันของพวกเขาออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม เซเรีย อา ยืนยันว่า อีก 8 คู่ที่เหลือจะยังเตะกันตามโปรแกรมเดิม แต่จะมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีก่อนการแข่งขัน รวมถึงจะสวมปลอกแขนสีดำเพื่อแสดงการไว้อาลัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ