ข่าว

"วิชยา-ลักษิกา" มือ 1 เทนนิสไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักหวดต้องปรับตัวให้ชินสนาม

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามทำศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย  ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ทีมเทนนิสไทยที่เดินทางถึงเป็นชุดแรก ได้ลงสนามฝึกซ้อม ที่ เทนนิส เซ็นเตอร์ ภายในจากาบาริ่ง สปอร์ต ซิตี้ เมืองปาเล็มบัง โดยมี วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ฝึกสอนทีมชาย และ อัคสิทธิ์ เทพกสิกุล ผู้ฝึกสอนทีมหญิง ดูแลการฝึกซ้อม

นักเทนนิสทีมชาติไทยที่ร่วมฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นนักหวดชาย 6 คน ประกอบด้วย "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสชาย มือ 1 ไทย มือ 448 ของโลก, “ต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดคู่แฝด คู่มือ 1 ของไทย, "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, ''แมน'' ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ ขณะที่ฝ่ายหญิง มีเพียง "ลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ไทย มือ 93 ของโลก เพียงคนเดียว ส่วน ''เอิร์ธ'' เพียงธาร ผลิพืช, ''อีฟ'' ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, ''แต้ว'' ทรรศพร นาคหล่อ และ ''ไหม'' มนัญชญา สว่างแก้ว และ ''แนต'' พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ จะเดินทางตามมาสมทบวันต่อไป

การฝึกซ้อมครั้งนี้ผู้ฝึกสอนต้องการให้นักกีฬาได้ลงมายืดเส้นยืดสาย พร้อมกับปรับตัวให้คุ้นชินกับสภาพคอร์ต โดยเน้นไปที่การเคลื่อนที่ รวมถึงการจับจังหวะการกระดอนของลูกบอล  

"โค้ชป๋ำ" อัคสิทธิ์ เทพกสิกุล ผู้ฝึกสอนทีมเทนนิสหญิงไทย กล่าวว่า  การซ้อมเพื่อทดลองสนามครั้งนี้ ซึ่งเท่าที่ดู นักกีฬาของเรามีประสบการณ์ในการเล่นอาชีพจึงไม่น่ามีปัญหากับการปรับตัว ส่วนการวางแผนจัดตัวผู้เล่น ในแต่ละประเภทนั้น เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับทีม และได้มีการวางตัวคร่าวๆ โดย ในประเภทชายเดี่ยว มือ 1 เป็น วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, เดี่ยวมือ 2 กษิดิศ สำเร็จ และชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว มือ1 ลักษิกา คำขำ, หญิงเดี่ยว มือ 2 เพียงธาร ผลิพืช, ประเภทหญิงคู่  เพียงธาร ผลิพืช, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ขณะที่ประเภทคู่ผสม จะให้ สนฉัตร รติวัฒน์ จับคู่กับ ลักษิกา คำขำ

 ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ไทย มือ 93 ของโลก กล่าวว่า สิ่งที่ต้องปรับภายหลังจากได้ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก คือจังหวะการกระดอนของบอลที่ค่อนข้างลอย ซึ่งอาจทำให้ตียากในบางครั้ง ทั้งนี้มั่นใจว่า ตนเองและเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะสามารถปรับตัวได้ทันก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม 

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ในกีฬาเอเชียนเกมส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 ส.ค.  โดยจะมีการจะสลากประกบคู่การแข่งขันในวัน ที่ 18 ส.ค. นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ