ข่าว

"หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถือธงชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดเอเชี่ยนเกมส์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ได้มีพิธีเชิญธงชาติสมาชิก ขึ้นสู่ยอดเสาภายในหมู่บ้านนักกีฬา

นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้พิจารณาให้ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลหญิงชื่อดังรับหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 18 สิงหาคม โดยได้ปรึกษาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ รวมทั้ง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชระเมธากูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้ว ซึ่ง "โค้ชด่วน" ก็ยินดี ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของนักกีฬา รวมทั้งโปรแกรมการแข่งขันของทีมนักตบลูกยางสาวไทยจะมีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม เจออินโดนีเซีย จึงไม่กระทบกับการแข่งขัน

ส่วนปัญหาต่างๆ ก็พบว่าโปรแกรมการแข่งขันต่างๆยังไม่แน่นอนมีการปรับเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ ซึ่งทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย(โอซีเอ) ได้แจ้งกับทางเจ้าภาพว่าหลังจากนี้จะต้องไม่มีการเปลี่ยนโปรแกรมใดๆอีกแล้ว รวมทั้ง มีการร้องเรียนเรื่องรถรับส่งที่ไม่ตรงต่อเวลารวมทั้งอาหารและน้ำดื่มไม่เพียงพอ

ขณะที่พิธีเปิดจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการ วันที่ 18 สิงหาคม ที่สนามเกลอร่า บังการ์โน ในกรุงจาการ์ตา หรือสนามเสนายัน เร่ิมตั้งแต่เวลา 19.00 น. ใช้เวลาทั้งหมด 3 ชั่วโมง ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 

"เจ้าภาพ" ระดมนักแสดงกว่า 6,000 คนมาร่วมแสดงพลังของชาวเอเชีย  สื่อสารถึงวัฒนธรรมของตนเองจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านทางเสียงเพลงและระบำท้องถิ่น มีนักร้องชื่อดังชาวอินโดนีเซียร่วมสร้างสีสันมากมาย นำโดย โจเซียะ อเล็กซานเดอร์ ซิล่า วัย 15 ปี ศิลปินแจ๊ซชื่องดังชาวบาหลี เคยมีชื่อชิงรางวัลแกรมมี่ด้วย ส่วนของไทย มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมในพิธีเปิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ