ข่าว

ยัดห่วงชาย พิชิต มองโกเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบียดซิวแต้มเดียว ประเดิมศึกเอเชี่ยนเกมส์

การแข่งขันบาสเกตบอล ทีมชาติ ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ทีมชาติไทย ดวลกับ มองโกเลีย

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้ค่อนข้างสูสีกัน โดยทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ทีมไทย อาศัยเกมสวนกลับเร็วผสมกับส่องไกลที่แม่นยำ  ครองความได้เปรียบด้วยการนำไปที่สกอร์ 26-14 คะแนน

  ยัดห่วงชาย พิชิต มองโกเลีย

ควอเตอร์สอง ทีมชาติมองโกเลีย ที่แก้เกมมาได้ดี ขณะที่ทีมชาติดูจะตื้อๆไป ทำให้ทีมชาติไทยต้องขอเวลานอก ก่อนจะกลับมาโชว์เกมรุกที่ดุดันอีกครั้ง พร้อมกับทำแต้มทิ้งระยะห่างไปไกล แต่ในช่วงท้ายเกม ทีมชาติมองโกเลีย ทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 45-43 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติมองโกเลียที่ยังแรงไม่หยุด ซึ่งสามารถทำแต้มพลิกขึ้นนำทีมชาติไทยครั้งแรกของเกมสำเร็จ แต่ก็ได้ไม่นานนัก ทีมชาติไทยก็ใด้ความแม่นยำของ ชิดชัย อนันติ จนสามารถพลิกกลับขึ้นนำพร้อมทิ้งระยะห่างเล็กน้อย หลังจากนั้นรูปเกมหยุดค่อนข้างบ่อยเพราะการฟาวล์ของทั้งสองทีม จบควอเตอร์ที่สกอร์ 68-62คะแนน

ควอเตอร์สี่  ทีมชาติไทยที่ยังคงขยันและมีสมาธิกับเกมได้ดีพร้อมกับสามารถขยับทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปเรื่อยๆ แต่ ก็เสียฟาวล์ง่ายๆอยู่บ่อยครั้ง ก็ทำให้เป็นโอกาสของทีมชาติมองโกเลียทำแต้มไล่เกาะติด แต่ทีมชาติไทยก็ช่วยกันได้ดีแม้จะมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บและฟาวล์เอาท์หลายคนก็ตาม  จบเกม ทีมชาติไทยสามารถเบียดคว้าชัยไปที่สกอร์ 87-86 คะแนน

นัดต่อไปแข่งวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม ไทย พบ อินโดนีเชีย เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ยัดห่วงชาย พิชิต มองโกเลีย

ยัดห่วงชาย พิชิต มองโกเลีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ