ข่าว

"ช้างศึก" ชุดอชก.ดีกว่าทองซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิติเกมรุกดีขึ้น-มีจุดเด่นเรื่องจิตใจ

ความเคลื่อนไหวของทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวรุกจากเชียงใหม่ เอฟซี ได้เดินทางมาสมทบกับทีมที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 “โค้ชโย่ง” ซึ่งผ่านการคุมทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก มาจนถึงพาทีมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29  ที่ประเทศมาเลเซีย เผยว่า หากให้เปรียบเทียบทีมระหว่างชุดเอเชี่ยนเกมส์หนนี้ กับชุดที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ เมื่อปีที่ผ่านมา มองว่าชุดนี้เป็นชุดที่สมบูรณ์พร้อมมากกว่า ตัวผู้เล่นหลายคนอย่าง “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “โก้” สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ หรือ “เต๋า” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ไม่ได้ติดทีมชุดซีเกมส์ไปด้วยเรื่องของสภาพร่างกาย ทำให้ชุดนี้จะมีมิติเกมรุกในอีกแบบหนึ่งซึ่งแตกต่างจากเดิม หรืออย่างตำแหน่งผู้รักษาประตูเอง ทั้งนนท์ ม่วงงาม และขวัญชัย สุขล้อม ก็ถือว่าเป็นนายทวารระดับต้นๆ ของไทยลีกตอนนี้ อาจจะมีเพียงแนวรับที่เป็นชุดเดียวกันเกือบทั้งหมด แต่ก็มาด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นจะเป็นทีมที่ดีขึ้นแน่นอน

“นอกจากนี้ในการเตรียมทีมที่ผ่านมา ทีมชาติไทยชุดนี้ได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับเอเชียมาตลอด ผ่านเกมยู 23 ชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายมาแล้ว ในรุ่นนี้ทีมระดับเอเชียถือว่าไม่แตกต่างกันมาก มีโอกาสแพ้ชนะกันได้ทุกทีม ดังนั้นอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน”

วรวุธ กล่าวต่อว่า จุดเด่นของทีมชาติไทยชุดนี้คือเรื่องของจิตใจ ที่มีความเป็นนักสู้ทุกคน เล่นเต็มที่ทุกคน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าจากจะแพ้มันสามารถกลับมาทำให้ชนะได้ เพราะบางทีมที่ใจไม่สู้จากที่จะชนะก็สามารกลับมาแพ้ได้เช่นกัน

“สิ่งหนึ่งที่เห็นหลังจากได้ลงฝึกซ้อมกันมาคือทีมชุดนี้สภาพร่างกายโอเคมาก ทุกคนมีพลังในการเล่น เป็นผลมาจากหลายคนได้ลงเล่นเป็นตัวหลักในทีมสโมสร หลังจากนี้ก็เพียงแค่ใส่แท็กติกและวิธีการเล่นไปก็ถือว่าพร้อมแล้ว” โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ