ข่าว

"นางฟ้านักปั่น"การันตีสนามเลแทปไทยแลนด์สุดเพอร์เฟค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอดอลสาวแห่งวงการปั่นจักรยานเมืองไทย ร่วมทดสอบถนนที่จะใช้เป็นเส้นทางเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส"

ความเคลื่อนไหวเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ( L'Etape Thailand by Le Tour de France  )" ที่ประเทศไทย ในคอนเซ็ปต์ "ปิดเมืองพังงา เปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง" ภายใต้ความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จังหวัดพังงา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา 
 

ล่าสุดเหล่าบรรดาไอดอลสาวแห่งวงการปั่นจักรยานเมืองไทย (Influences) กว่าร้อยคน ไม่ว่าจะเป็น Team Angels, Team G Strong, W2 cycling team, Dynamic lady cycling ,  DTK Cycling Team ฯลฯ ตลอดจนแอดมินเพจชื่อดังอย่าง Salaryman Cycling และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละคนมีผู้ติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลายพันคน ได้ร่วมทดสอบถนนที่จะใช้เป็นสังเวียนปั่นในรายการนี้กันอย่างคึกคักทั้งระยะ 140 กม. และ 70 กม. โดยออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต. 813 ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามเลียบท้องทะเลอันดามัน อาทิ เขาตาปู  หาดบางสัก ฯลฯ ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่เส้นชัยที่ อำเภอตะกั่วป่า ท่ามกลางสถาปัตยกรรมท้องถิ่นและศิลปะการออกแบบสไตล์ชิโนโปรตุกีสอันเลื่องชื่อ

"มีน" สิริมา จันทศรี นักปั่นสาวหน้าหวานจากทีม W2 cycling team เผยหลังได้ลองปั่นสนามจริงว่า "ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบใช้เวลาอยู่บนจักรยาน ชอบดื่มด่ำบรรยากาศระหว่างการปั่น ไม่ใช่รีบปั่นรีบจบ ดังนั้นการได้มาปั่นที่พังงาถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะที่นี่เหมาะแก่การปั่นจักรยานและซึมซับธรรมชาติเข้าสู่ร่างกายจริงๆ ปั่นไปแวะถ่ายรูปสวยๆไป ส่วนเส้นทางการปั่นก็ไม่ได้ยากเลย ถนนเรียบปั่นง่ายมาก แม้จะมีเนินแต่ก็ไม่ได้ชันมาก ปั่นได้สบายๆ  มือใหม่ก็ปั่นได้ ปั่นไปเรื่อยๆ เหนื่อยเราก็พักถ่ายรูป ตอนแรกคิดว่าจะลงปั่นแค่ระยะ 70 กม. แต่พอได้ลองปั่นดูแล้วตัดสินใจเปลี่ยนเป็น 140 กม.ทันที เพราะเส้นทางสวยและปั่นง่ายมากอยากจะปั่นให้ครบเส้นทาง"

ด้าน "ดาว" ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล จากทีม Dynamic lady cycling เผยถึงความประทับใจในความสวยงามของจังหวัดพังงาว่า "รู้สึกประทับใจมากตั้งแต่มาถึง ตอนแรกคิดว่ามาพังงาจะเดินทางลำบาก แต่ความจริงแล้วไม่ยากเลย แค่ลงสนามบินภูเก็ตแล้วนั่งรถต่อมานิดเดียวก็ถึงแล้ว ง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะ จักรยานก็เอาขึ้นรถมาถึงโรงแรมที่พักได้เลย ที่สำคัญโรงแรมเกือบทุกแห่งของที่นี่สวยมาก อยู่ติดทะเลจริงๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังสามารถนำจักรยานขึ้นไปไว้บนห้องนอนได้อีกด้วย ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะหาย ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก เพราะถ้าเป็นที่อื่นจะได้ครบขนาดนี้ก็คงต้องจ่ายแพงกว่านี้มาก นอกจากนี้ยังจะได้เจอและร่วมปั่นกับ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ ซึ่งเป็นนักปั่นระดับโลก และเป็นขวัญใจของนักปั่นหลายคน ซึ่งเราคงหาโอกาสแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆแน่นอน"

 

ขณะที่ "เชอร์รี่" เชอรี่ นิมิตรพรตระกูล นักปั่นจักรยานไต่เขาที่ปั่นมาแล้วหลายประเทศจากทีม W2 cycling team เผยว่า "เส้นทางสวยมากๆ ปั่นไปคลอเคลียกับวิวทะเลไป ได้สัมผัสความสวยงามของจังหวัดพังงา เป็นเส้นทางที่โรแมนติกมาก ที่สำคัญเส้นทางไม่ได้มีความยากเลย ไม่ได้โหดอย่างที่คิด สาวๆหรือมือสมัครเล่นก็สามารถปั่นได้ ถนนเรียบแต่ยังมีโค้งและเนินให้ได้ท้าทายเป็นระยะ ซึ่งส่วนตัวลงปั่นในระยะเต็ม 140 กม. แน่นอน และอยากชวนนักปั่นทุกคนมาร่วมงานนี้เพราะ"

ทางฝั่งของ "เอม" วรรณชา กาญจนมุสิก จาก DTK Cycling Team ทิ้งท้ายว่า "พังงาถนนดีมาก ปั่นไปก็ได้กลิ่นไอทะเล ได้สัมผัสธรรมชาติ นอกจากนี้เรายังเลือกได้ว่าจะปั่นเวฟไหน เพราะในงานจะมีการจัดกรุ๊ปว่าเราเหมาะกับความเร็วเท่าไหร่ จะมีนักปั่นนำขบวน ทำให้เราสามารถกำหนดเวลาได้ ไม่ต้องหักโหมจนเกินไป ตั้งแต่เวฟ 0 ความเร็วเฉลี่ย 31-40 กม./ชม. จนถึงเวฟ 5 ความเร็วเฉลี่ย14-28 กม./ชม. จึงอยากชวนผู้ที่มีใจรักการปั่นจักรยานทุกคนทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นมาร่วมงานนี้ ร่วมปิดเมืองพังงาเปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง นอกจากนี้ทางฝ่ายจัดงานยังมีโปรโมชั่นและบริการพิเศษมากมายคอยอำนวยความสะดวกสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ เชื่อว่าทุกคนมี่มาร่วมงานจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน"

สำหรับงานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์" ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา มี 2 ระยะทาง คือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยมีนักปั่นระดับโลกซูเปอร์สตาร์ อัลแบร์โต คอนทาดอร์ แอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัยชาวสเปน ในปี 2007 และ 2009 ซึ่งเป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ได้ครบทั้ง 3 รายการ และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง ลีโอ พุฒ และ "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดจนชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป และอีเวนท์ต่างๆมากมาย ไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน

ทั้งนี้ ผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของทั้ง 2 ระยะ จะได้รับสิทธิ์ร่วมงาน "เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019" ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษรางวัลเสื้อเกียรติยศ Tour De France ให้สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น (KING OF MOUNTAIN) ระยะทาง 2.9 กม. คิง ออฟ สปริ้นท์ (KING OF SPRINT) ระยะทาง 300 ม. และสำหรับนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี  ที่เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ  

สนใจสมัครได้ที่ https://event.thaimtb.com/letapethailand    ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/letapethailand  และ www.letapethailand.com  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ