ข่าว

ใครคือ 20 ขุนพล "ช้างศึกเอเชี่ยนเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโย่ง" ชมเกมรุกเร้าใจ ทุบเนปาล 4-0

วันที่ 10 สิงหาคม  ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ทีม “ช้างศึก”  ชุดเอเชียนเกมส์ ลงอุ่นเครื่องแบบปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชม พบกับทีมชาติ เนปาลซึ่งผลการแข่งขันปรากฏ "ช้างศึกเอเชียนเกมส์" โชว์ฟอร์มเก่งเอาชนะไปได้ 4-0 

 

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ได้กล่าวว่า "เกมนี้นักเตะทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งหลัง เราส่งนักเตะตัวหลักลงสนาม น้องๆ หลายคนเล่นด้วยกันมานาน อีกอย่างผมรู้ศักยภาพของทีมชุดนี้ดี ผลการแข่งขันนัดนี้ถือว่าน่าพอใจ"

"ผมอยากเห็นนักเตะเล่นหลากหลายรูปแบบ มีการเพรสซิ่งที่ชัดเจนทั้งแดนบนและจังหวะเสียบอล ส่วนเกมรุกมีมิติขึ้น"

"ส่วนนักเตะในใจตอนนี้ 20 คนผมมีอยู่ในใจแล้ว ตอนนี้เกมรุกเราไม่ห่วง แต่จะเป็นห่วงเกมรับมากกว่า เพราะว่านักเตะเกมรุกต้องเล่นเกมรับดีด้วย เราไปแข่งขันคราวนี้เราเป็นรอง ดังนั้นหากเราเล่นเกมรับเหนียวแน่น และยิงประตูให้เฉียบขาด โอกาสที่เราจะเข้ารอบลึกๆ มีสูง"

สำหรับทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ จะมีการตัดตัวผู้เล่นเหลือ 20 คนสุดท้ายในช่วงเช้าของวันที่ 11 สิงหาคม จากนั้นจะเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคมต่อไป

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน, บังคลาเทศ และกาตาร์ ซึ่งการแข่งขันนัดแรกจะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ณ สนามปากันสารี สเตเดียม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ