ข่าว

"ทรูมูฟเอช"มอบซิมโรมมิ่งให้สื่อทำข่าวเอเชี่ยนเกมส์2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรูมูฟเอช" จัดเต็มมอบ "ซิมโรมมิ่งไม่จำกัดดาต้า" ให้นักข่าว-ช่างภาพนับร้อยชีวิต ส่งตรงข่าวทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ 2018 ให้แฟนกีฬาได้รับข่าวสารอย่างรวดเร็ว

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักด้านการสื่อสารอย่างเป็นทางการทัพนักกีฬาไทยในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มอบซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช ไม่จำกัดดาต้า ให้แก่ นักข่าว-ช่างภาพ กว่าร้อยชีวิต เพื่ออำนวยความสะดวกในการเกาะติดสถานการณ์ ส่งตรงข่าวสารและรายงานผลการแข่งขันจากแดนอิเหนาให้แฟนๆ กีฬาไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วฉับไวได้ตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.61 ณ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) นางสาวภรินธร ตันสุเทพวีรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้แทนมอบซิมโรมมิ่งไม่จำกัดดาต้า จากทรูมูฟ เอช แก่นักข่าวและช่างภาพกีฬาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปทำข่าวการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ระหว่างวันที่ 18 ส.ค. ถึง 2 ก.ย.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย  โดยมี ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และ ดร.จำลอง อนันตสุข นายกสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เป็นตัวแทนสื่อมวลชนในการรับมอบ
 
นางสาวภรินธร ตันสุเทพวีรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนหลักด้านการสื่อสารอย่างเป็นทางการทัพนักกีฬาไทยในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 นอกจากจะสนับสนุนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนแล้ว เรายังเห็นถึงความสำคัญของสื่อมวลชนทั้งนักข่าวและช่างภาพกว่าร้อยชีวิต ที่เดินทางไปทำข่าว เกาะติดสถานการณ์และรายงานผลงานแข่งขันส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซียให้แฟนๆ กีฬาที่ประเทศไทยได้รับทราบ เราจึงได้จัดเตรียมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ซึ่งเป็นเครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่สื่อมวลชนทุกคนเช่นเดียวกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่คนไทยทุกคน โดยสามารถใช้โทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เมื่อใช้บริการในประเทศอินโดนีเซียตลอดทัวร์นาเมนท์"
 
นอกจากนี้ "ทรู คอร์ปอเรชั่น" ยังเปิดให้แฟนๆ กีฬาทั่วประเทศ สามารถร่วมส่งพลังใจ ผ่านแคมเปญ “ทรูเชียร์ไทย" ส่งล้านแรงเชียร์ ล้านแรงใจ เชียร์ไทยไปด้วยกัน ให้กับทัพนักกีฬาไทยลงสู้ศึกในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งนี้ โดยการส่งภาพและข้อความให้กำลังใจผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #ทรูเชียร์ไทย #CheerThaiTogether ให้คว้าชัยชนะกลับมาให้คนในชาติได้ชื่นชมและภาคภูมิใจไปด้วยกัน  
 
ด้าน ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า "ต้องขอขอบคุณทาง ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสื่อสาร ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะที่ผ่านมาการสื่อสารนับเป็นอุปสรรคสำคัญของผู้สื่อข่าวที่เดินทางไปทำข่าวภาคสนามที่ต่างประเทศ การได้รับความช่วยเหลือเรื่องการติดต่อสื่อสารโทรเข้า รับสาย พร้อมด้วยบริการโรมมิ่งเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต จึงเป็นการช่วยเหลือที่ตรงจุดมากๆ สามารถทำให้ผู้สื่อข่าวที่เดินทางไปทำข่าวนักกีฬาไทยสามารถส่งภาพและข่าวเพื่อรายงานกลับมาที่ประเทศไทยให้ประชาชนตนทั้งประเทศรวมถึงญาติพี่น้องของนักกีฬาได้รับรู้ข่าวสารผลการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว"

ขณะที่ ดร.จำลอง อนันตสุข นายกสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าว โทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ว่า "ในฐานะสื่อต้องบอกว่าการได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก ปัจจุบันการสื่อสารเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญมากโดยเฉพาะทางอินเตอร์เน็ต และที่ผ่านมาการสื่อสารในต่างประเทศมักมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก การที่กลุ่มทรูเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้จึงเป็นการช่วยเหลือนักข่าว รวมถึงนักกีฬา และประเทศชาติ อย่างแท้จริง เพราะนักข่าวสามารถที่จะส่งข่าวผ่านทางอินเตอร์เน็ต ตลอดจน
 
ติดต่อสื่อสารเพื่อประสานงานกับนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวได้ครบถ้วน และสามารถรายงานข่าวพร้อมภาพเคลื่อนไหวกลับประเทศไทยได้ทันท่วงที ในนามสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จึงต้องขอขอบคุณกลุ่มทรูมา ณ โอกาสนี้ ที่ผ่านมากลุ่มทรู ได้ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด จึงทำให้พี่น้องชาวไทยสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยได้อย่างใกล้ชิดและรวดเร็ว"
 
สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 แข่งขันวันที่ 18 ส.ค. ถึง 2 ก.ย.นี้ ที่กรุงจากาตาร์ เเละเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมทั้งสิ้น 43 สมาคมกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต รวม 1,198 คน แบ่งเป็น นักกีฬา 830 คน (ชาย 445 คน หญิง 385 คน) และเจ้าหน้าที่ 368 คน ชิงชัยทั้งหมด 46 ชนิดกีฬารวม 462 เหรียญทอง ซึ่งผลงานล่าสุดเมื่อปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทัพไทยทำได้ 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง จบอันดับ 6 ของเอเชีย (อันดับ 1-5 ประกอบด้วย จีน-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น-คาซัคสถาน-อิหร่าน)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ