ข่าว

"ดัง ส.เพลินจิต" พร้อมล่าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัดชกมวยสากล 4 ปี ขอลบคำสบประมาท

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลชายและหญิงชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์2018 ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ส.ค.มร. จูเลี่ยน ริคาร์โด เซเดโญ่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นชายได้ให้นักมวยชายที่เตรียมความพร้อมก่อนไปแข่ง เอเชี่ยนเกมส์ 2018  ทั้ง 7รุ่นประกอบด้วย  รุ่น 49 กก. วุฒิชัย ยุระชัย, รุ่น 52 กก. ยุทธพงษ์ ทองดี, รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง, รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 69 กก. สายลม อาดี และรุ่น 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ได้ทำการวิ่งเรียกเหงื่อรอบบริเวณศูนย์ฝึกกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรีแคมป์เก็บตัวทีมชาติ ก่อนจะทำการ ต่อยกระสอบ วิ่งสปีด 100 เมตรและ 400เมตร ล่อเป้าทวนเชิง ฝึกเทคนิคกับเสริมความแข็งแกร่งของร่างกาย ใช้เวลาฝึกซอมราว 2 ชม. จึงได้ให้นักชกทั้งหมดพักผ่อน และซ้อมลงนวมในช่วงเย็น

ยุทธพงษ์ ทองดี( ดัง ส.เพลินจิต) อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ล่าสุดคว้าเหรียญทอง"มวยสากลไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2018"เมื่อเดือนก.ค. และมีดีกรีเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก ปี 2016  เผยว่าสภาพร่างกายตอนนี้ฟิตร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีปัญหาการบาดเจ็บ พร้อมเจอคู่ชกชาติใดก็ได้ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้

"ผมหันมาชกมวยสากลสมัครเล่น 4 ปี ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ มร. จูเลี่ยน เซเดโย่ โค้ชทีมชาติไทย และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้โอกาสผมมาติดทีมชาติชุดลุยเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ผมจะพยายาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนความไว้วางใจ และสัญญาจะเอาเหรียญมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้  ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัว ทั้ง อุซเบกิสถาน หรือคาซัคสถาน ผมพร้อมที่จะเจอชาติใดก็ได้ เพราะเตรียมตัวและฝึกซ้อมมาดี แต่ทั้งนี้ จะไม่มีการประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด ผมต้องทำตามแท็คติกที่โค้ชสอนอย่างเคร่งครัด"

นอกจากนี้ นักชกวัย 25 ปี เผยอีกว่า ทัวร์นาเมนต์เอเชี่ยนเกมส์เป็นรายการใหญ่ ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ หลังได้รับโอกาสมาต่อยในรุ่น 52 กก. แต่เดิมเป็นของ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ เพราะหลายคนสบประมาทว่าจะทำได้ดีหรือไม่  โดยเฉพาะเรื่องของการลดน้ำหนัก ซึ่งตอนนี้น้ำหนัก เกินพิกัด เพียงแค่ 7-8 ขีดเท่านั้น เชื่อว่าถึงวันชกไม่น่ามีปัญหาใด ๆ

ขณะที่ทีมมวยหญิง ทีมชาติไทยส่งเข้าแข่งขัน 3รุ่น คือ รุ่น 51 กก. จุฑามาศ รักษ์สัตย์, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และรุ่น  60 กก. สุดาพร สีสอนดี  ภายใต้การดูแลของ มร.ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา ที่หวนกลับมาทำทีมหญิงไทยตั้งแต่มี.ค. โดยได้มีการคัดเลือกตัวมาอย่างต่อเนื่อง มีทั้งชุดเก่าและใหม่เก็บตัวร่วมกันที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย 

ทั้งนี้ ทีมกำปั้นทีมชาติไทย มีโปรแกรมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 22 ส.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG433 เวลา08.00น.  มวยสากลเริ่มทำการแข่งขันวันที่ 24 ส.ค.-1 ก.ย.  โดยรอบรองฯแข่งวันที่ 31 ส.ค.และ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 1 ก.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ