ข่าว

"ราชันชุดขาว"กับปฏิบัติการเสริมทัพครั้งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งวดเข้ามาทุกทีสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ 5 บิ๊กลีกใหญ่ของยุโรป ที่จะกลับมาระเบิดศึกกันอีกครั้ง

โดยบรรดาทีมใหญ่ก็มีจุดมุ่งหมายสำคัญคือการกวาดแชมป์ทั้งในลีกประเทศตัวเอง รวมถึงในระดับทวีปอย่างฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดยการที่จะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นมาได้ นอกจากกึ๋นของผู้จัดการทีม รวมถึงทัพนักเตะที่มีอยู่ นั่นก็คือ “การเสริมทัพ” ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการจะช่วยให้สโมสรนั้นๆบรรลุเป้าหมายได้

แน่นอนว่าหนึ่งทีมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในช่วงตลาดนักเตะ คือ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรชื่นชอบในการดึงตัวแข้งระดับซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีม

ถึงกระนั้นในช่วงหลังภายใต้การคุมทัพของ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส “ราชันชุดขาว” กลับไม่ทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะเหมือนเช่นเคย เนื่องจาก ซีดาน มักจะใช้การผลักดันเด็กเยาวชนในการขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการแจ้งเกิดของแข้งหน้าใหม่ทั้ง ลูคัส บาสเกวซ และมาร์โก อเซนซิโอ รวมถึงในด้านของตำแหน่งแชมป์ที่พวกเขาเป้นทีมแรกในประวัติศาสตรืที่ป้องกันแชมป์ยูซีแอลได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน

ทว่าในปัจจุบันจากการที่ “โลส บลังโกส” ได้มีการเปลี่ยนแปลงในทีมขนานใหญ่ ทั้งในตัวกุนซือที่ จูเลน โลเปเตกี อดีตเฮดโค้ชทีมชาติสเปน เข้ามากุมบังเหียนแทน ซีดานที่ลาออกไป รวมไปถึงการย้ายออกของ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ที่ถือเป็นแข้งตัวหลักของทีมมาตั้งแต่ปี 2009 เป็นเหตุให้สื่อดังทุกสำนักรายงานตรงกันว่า เรอัล มาดริด จะมีการเสริมทัพครั้งใหญ่เพื่อต้อนรับยุคใหม่ของทีมที่กำลังจะเริ่มขึ้นในฤดูกาลหน้า

เอแด็น อาซาร์

หากจะพูดถึงนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด มาอย่างยาวนานจนกลายเป็นกระแส และสามารถขายข่าวได้อยู่ตลอดจนจะหนีไม่พ้นดาวเตะวัย 27 ปี ของทีมชาติเบลเยียม เหตุแข้งรายนี้ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์อย่างมากมาย ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย และยูโรปา ลีก 1 สมัย
โดยหลังจากที่ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวว่าจะเสีย “ซีอาร์ เซเว่น” ให้กับ ยูเวนตุส ในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา อาซาร์ ที่ถูกหมายตาให้เป็นตัวแทนของ โรนัลโด ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตตัวเองว่า “หลังจาก 6 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ เชลซี มันอาจถึงเวลาที่ต้องค้นหาบางสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งนั่นหมายถึงการต้องการจะย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่น ซึ่งทุกคนรู้ดีว่ามันคือที่ไหน อย่างไรก็ตามทุกการตัดสินใจขึ้นอยู่กับต้นสังกัด”
แม้เจ้าตัวจะแสดงท่าทีว่าต้องการย้ายไปอยู่กับ “ราชันชุดขาว” และทีมดังจากสเปน ก็ตกเป็นข่าวว่าพร้อมทุ่มข้อเสนอถึง 170 ล้านปอนด์ (ราว 7.17 พันล้านบาท) เพื่อดึงตัวไปร่วมทัพ ทว่า เมาริซิโอ ซาร์รี เทรนเนอร์คนใหม่ ได้ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่าต้องการรั้งตัว อาซาร์ อยู่กับทีมต่อไปให้ได้ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอนที่ เรอัล มาดริด จะเซ็นสัญญากับอดีตแข้งของ ลีลล์ รายนี้

ติโบต์ กูร์กตัวส์

ผู้รักษาประตูถือเป็นอีก 1 ตำแหน่งที่ “ราชันชุดขาว” ควานหาตัวมาโดยตลอดหลัง อีเกร์ กาซียาส นายทวารจอมเก๋าย้ายออกจากทีมไป โดยเป้าหมายอันดับ 1 ของพวกเขา คือ ดาบิด เด เคอา นายด่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ด้วยค่าตัวที่แพงเกินไปทำให้ เรอัล มาดริด ล่าถอยออกไป
โดยถึงแม้ว่า เคย์เลอร์ นาบาส นายทวารมือ 1 คนปัจจุบัน จะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่ ฟลอเรนติโน เปเรซ บิ๊กบอสของทีมก็ยังต้องการตัวมือกาวคนใหม่ และหันไปหานายด่านทีมชาติเบลเยียม ที่มีข่าวว่าอยากจะย้ายกลับไปอยู่สเปน เนื่องจากต้องการไปอยู่กับครอบครัว รวมถึงมีประสบการณ์ในการเฝ้าเสาที่แดนกระทิงดุกับ แอตเลติโก มาดริด มาแล้ว
และด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา ทำให้ เรอัล มาดริด ยิ่งรุกคืบเข้าหาผู้รักษาประตูเจ้าของรางวัลถุงมือทองคำรายนี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องยากที่ เชลซี จะรั้งตัวเพราะ กูร์กตัวส์ กำลังจะหมดสัญญากับ “สิงห์บลูส์” ในช่วงซัมเมอร์หน้า ซึ่งเม็ดเงินจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1.47 พันล้านบาท) ตามที่เป็นข่าว ดูจะเป็นจำนวนที่เหมาะสมให้ กูร์กตัวส์ ย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นซานติอาร์โก เบร์นาเบว
โดยล่าสุดมีข่าวว่านายด่านวัย 26 ปี ไม่ได้เดินทางมาฝึกซ้อมกับ เชลซี ในวันจันทร์ (6 ส.ค.) และยังคงอยู่ที่เบลเยียมโดยไม่ได้มีการแจ้งเหตุผลใดๆ ให้ต้นสังกัดทราบ ซึ่งมีสิทธิ์สูงที่เขาจะไม่อยู่กับทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” อีกต่อไปในซีซั่นนี้

เมาโร อิคาร์ดี

ต้องยอมรับว่าการขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ส่งผลกระทบต่อ เรอัล มาดริด พอสมควร ทั้งในเรื่องระบบการเล่นที่โดยปกติ “ซีอาร์ เซเว่น” คือตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดของทีม พิสูจน์ได้จากการซัดไปถึง 292 ประตูจาก 311 นัดให้ทีม พร้อมยิงไม่ต่ำกว่าซีซั่นละ 30 ลูก รวมไปถึงในเรื่องของจิตใจเพราะดาวเตะวัย 33 ปี ถือเป็นศูนย์กลางของทีมที่คอยประคองแข้งรุ่นน้อง รวมถึงมักจะพังประตูสำคัญให้กับทีมในช่วงคับขันมาแล้วอย่างมากมาย
ทำให้ “ราชันชุดขาว” ต้องหานักเตะที่มีระดับฝีเท้า รวมถึงความเป็นซูเปอร์สตาร์ใกล้เคียงกับ โรนัลโด เข้ามาสู่ทีม ซึ่ง คิเลียน เอ็มบัปเป และเนย์มาร์ 2 แนวรุกของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ดูจะเข้าข่ายในกรณีดังกล่าวมาที่สุด ถึงกระนั้นทั้ง 2 แนวรุกชื่อก้องออกมายืนยันแล้วว่าจะอยู่ค้าแข้งกับ เปแอสเช ต่อไป
เป็นเหตุให้ เรอัล มาดริด ต้องเบนไปหาเป้าหมายรอง นั่นก็คือ เมาโร อิคาร์ดี กองหน้ากัปตันทีม อินเตอร์ มิลาน ซึ่งถือแม้ว่าด้านชื่อเสียงเจ้าตัวอาจจะยังไม่เข้าชั้นแข้งระดับโลก แต่เรื่องฝีเท้าเขาถือว่าไม่เป็นสองรองใคร เพราะเจ้าตัวมีสถิติการยิงประตูที่ถล่มทลายด้วยการซัลโวไปแล้ว 100 ประตูจาก 159 นัดให้ทีม “งูใหญ่” รวมถึงเป็นหัวหอกที่มีเทคนิคแพรวพราวทั้งการเลี้ยงบอล และการแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม
หากแข้งวัย 25 ปี ย้ายเข้ามาอยู่ในถิ่นซานติอาร์โก เบร์นาเบว จริง เชื่อว่าเขาจะไปได้สวยกับยอดทีมแห่งสเปนอย่างแน่นอน โดยถึงแม้จะไม่สามารถแทนการขาดหายไปของ โรนัลโด ได้ แต่จะเติมเต็มเรื่องการจบสกอร์ที่กองหน้าคนปัจจุบันอย่าง คาริม เบนเซมา ทำได้ไม่ดีนักในช่วงหลัง

วิลเลียน

แข้งวัย 29 ปีรายนี้ กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมแบบไม่ทันตั้งตัว หลังมีหลายบิ๊กทีมในยุโรปต้องการตัวเขาไปร่วมทัพ ทั้ง บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ทั้งๆที่ในซีซั่นก่อนนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้เป็นตัวหลักให้กับ เชลซี อีกต่อไป
โดยมีข่าวว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ยื่นข้อเสนอในการคว้าตัวแนวรุกทีมชาติบราซิลให้กับ “สิงห์บลูส์” ถึง 3 ครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธทั้งหมด เช่นเดียวกับ “ปีศาจแดง” ของ ชูเซ มูรินโญ ที่อยากร่วมงานกับลูกทีมเก่า และพร้อมให้ค่าตัวถึง 66 ล้านปอนด์ (ราว 2.78 พันล้านบาท) เลยทีเดียว ทว่า วิลเลียน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขายังมีความสุขดีในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ และการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอน
ถึงกระนั้นมีข่าวลืออย่างหนักอีกครั้งว่า “ราชันชุดขาว” หวังได้ตัวอดีตแข้ง ชัคตาร์ โดเนตส์ค ผู้นี้มาเสริมแกร่ง เนื่องจากการขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด ทำให้ จูเลน โลเปเตกี หวังหานักเตะมาอุดรอยรั่วในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งด้วยประสบการณ์ของ วิลเลียน เชื่อว่าเจ้าตัวจะไม่มีปัญหาในการเข้ามาค้าแข้งที่ถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว พร้อมจะช่วยประคองรุ่นน้องในทีมได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตามการย้ายทีมของ วิลเลียน นั้นจุดสำคัญอยู่ที่เรื่องค่าตัว ซึ่งหากมากเกินไป “ลอส บลังโกส” ก็คงไม่สู้ เหตุระยะเวลาใช้งานของนักเตะก็เหลือไม่มากด้วยตำแหน่งการเล่น

รายชื่อข้างต้นเป็นเพียงลิสต์รายชื่อส่วนหนึ่งของนักเตะที่มีสิทธิ์ย้ายเข้ามาสู่ถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งสุดท้ายต้องมาดูกันว่าแข้งรายใหม่ในฤดูกาลหน้าของ เรอัล มาดริด จะมีใครกันบ้าง และจะช่วยทีมปรพสบความสำเร็จเมื่อในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้หรือไม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ