ข่าว

กำปั้นไทยกร้าว 2 ทองเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความหวังจากนักชกชาย คือ ฉัตร์ชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข และสายลม อาดี

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย  จัดงาน "มีท เดอะ เพรส" แถลงความพร้อมนักกีฬาไทยก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย  ที่ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม โดยมีตัวแทน 7 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย มวยสากล, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, กีฬาทางอากาศ, คูราช, บริดจ์ และยิงเป้าบิน เข้าร่วม

 

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวว่า ช่วงโค้งสุดท้ายนักชกทีมชายเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์มวกเหล็ก ขณะที่ ทีมหญิงอยู่ที่ กกท. โดยมีความพร้อม 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งสตาฟโค้ชได้ติวเข้มเทคนิคการชกให้ได้คะแนน และไม่เสียฟาวล์ เพราะรู้ดีว่าการตัดสินขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกรรมการ และเคยมีบทเรียนมาแล้ว ส่วนการเตรียมพร้อมสภาพร่างกายได้คณะสหเวชศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ เข้ามาดูแลนักกีฬาให้มีความพร้อมร่างกายมากขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ 

“เราส่งนักมวย 10 รุ่น ชาย 7 รุ่น หญิง 3 รุ่น ซึ่งสมาคมมีความมั่นใจในตัวนักชกทุกคน ที่ทุ่มเทฟิตซ้อมมาเป็นปี เพื่อขึ้นชกใน 3 ยกจนถึงรอบชิง 6 ไฟต์  มั่นใจว่า ทั้งนักชกชาย และหญิงจะมีเหรียญทองกลับมาให้พี่น้องชาวไทยแน่นอน เพราะถ้าจะไปถึงโอลิมปิกเกมส์ ก็จะต้องมีเหรียญในเอเชี่ยนเกมส์ก่อน ถ้าไม่ได้ก็เลิกคิดได้เลย ส่วนความหวังในนักชกชายก็มีทั้ง ฉัตร์ชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข และสายลม อาดี ส่วนนักชกหญิงอยู่ที่ จุฑามาศ รักสัตย์” นายสมชายกล่าว 

พล.ท.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวว่า ส่งเข้าร่วม 3 ชนิดกีฬา คือ ว่ายน้ำ, โปโลน้ำ และกระโดดน้ำ ซึ่งนักว่ายน้ำไทยตั้งเป้าว่าให้เข้ารอบไฟนัล 8 คนสุดท้าย ขณะที่นักโปโลน้ำไทยตอนนี้เป็นอันดับ 4 เอเชียก็ลุ้นลึกๆ ว่าจะคว้าเหรียญได้ ส่วนนักกระโดดน้ำเป็นรุ่นเยาวชนที่ส่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เตรียมสู่อนาคต 

นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูฯ กล่าวว่า สมาคมได้นำโค้ชไต้หวันมาถ่ายทอดเทคนิคให้นักยิงธนูไทย ซึ่งในครั้งนี้จะต้องเจอกับแชมป์โลกอย่างเกาหลีใต้ รวมทั้งคู่แข่งอย่าง ญี่ปุ่น, อินเดีย และไต้หวัน แม้จะเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แต่ก็ให้กำลังใจนักกีฬา ไม่กดดันนักกีฬา และมั่นใจว่า มีโอกาสจะทำเหรียญทองได้ 

เรืออากาศเอกหญิง อุษณีย์ วงษาลังการ อุปนายกสมาคมกีฬาทางอากาศฯ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีบรรจุในเอเชี่ยนเกมส์ และนักกีฬาทางอากาศไทยมีแชมป์โลกทั้งชาย และหญิง ส่วนความคาดหวังขอตั้งไว้ 1 เหรียญทอง แต่ก็ยังมีโอกาสถึง 90 เปอร์เซ็นต์ที่จะคว้าได้ถึง 4 เหรียญ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในวันแข่งขันอีก 10 เปอร์เซ็นต์ 

นายจักรพันธ์ นาคลดา เลขาธิการสมาคมกีฬาคูราชฯ กล่าวว่า ส่งแข่ง 5 รุ่น แบ่งเป็น หญิง 3 รุ่น ชาย 2 รุ่น โดยจะต้องผ่านเข้ารอบชิงอย่างน้อย 1 รุ่นให้ได้ 

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์ฯ กล่าวว่า สมาคมได้เตรียมนักกีฬามากว่า 2 ปี ซึ่งนักกีฬามีการพัฒนาดีขึ้น ซึ่งเราก็คาดหวังในประเภทคู่ว่าจะมีเหรียญทอง แต่คู่แข่งก็มีทั้งจีน, อินเดีย และเจ้าภาพอินโดนีเซีย 

นางนภาพร บุณโยภาส ผู้ดูแลนักกีฬายิงเป้าบิน กล่าวว่า เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ นักีฬาไทยจะแข่งขัน 8 คนใน 5 อีเวนต์ ซึ่งมั่นใจว่าในประเภทบุคคลสู้ได้ โดยนักกีฬาหญิงมีทั้ง สุธิยา จิวเฉลิมมิตร และนัชญา สุทธิ์อาภรณ์ ที่คาดหวังว่าจะคว้าเหรียญทองได้ เพราะมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ