ข่าว

ติวเข้มกำปั้นเยาวชนโลก  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนดวลศึกชิงแชมป์โลก 2018 ที่ ฮังการี

ความเคลื่อนไหว มวยสากลสมัครเล่นเยาวชน ชาย-หญิง ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศฮังการี ประกอบ ด้วย ทีมชาย 7 คน ได้แก่ รุ่น 49 กก. ฐิติสรรค์ ปั้นโหมด,รุ่น 51 กก. ศราวุฒิ สุขเทศ,รุ่น 56 กก. นพรัตน์ ทะขุ่ย,รุ่น 60 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์,รุ่น 64 กก. บรรณพล พันโนน,รุ่น 69กก. พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน,รุ่น 75 กก. วีระพล จงจอหอ  , ทีมหญิง 6 คนประกอบด้วย รุ่น 48 กก. นิลดา มีคุณ,รุ่น 54 กก. พรนภา ลาพันธ์,รุ่น 57 กก. พัณพัชรา สมนึก,รุ่น 60 กก. พรทิพย์ บัวป่า,รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน  โดยทีมชายได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝีกนักชกเยาวชน ทีมชาติไทย โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา ทีมหญิง เก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก กรุงเทพมหานคร  

  ติวเข้มกำปั้นเยาวชนโลก  

“อ.เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ที่ปรึกษาประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้ให้แนะนำ กฎกติกาการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นตามแบบของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ปัจจุบัน เพื่อให้นักชกทุกคนชกได้อย่างถูกต้องไม่ผิดกฎกติกา โดยได้เดินทางไปที่ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมาเพื่อแนะนำทีมเยาวชนชาย จากนั้นก็ได้แนะนำทีมเยาวชนหญิงในระหว่างการชกประลองฝีมือ 4 ชาติ

รศ.ดร.ไพบูลย์ ในฐานะที่เป็นวิทยากรของไอบา ทำหน้าที่สอบผู้ชี้ขาดและผู้ตัดสินมาหลายประเทศทั่วโลก ได้เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ ให้แนะนำเน้นย้ำเรื่องกฏกติกาของไอบาปัจจุบันที่ใช้ในการแข่งขัน หลักๆ ก็จะเป็นชกอย่างไรถึงจะได้คะแนน ทั้งรุกและรับ ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องการฟาวล์ ที่ผู้ชี้ขาดบนเวทีจะเตือน มี 3 ระดับ ได้แก่ ระดับ 1 เตือนด้วยวาจา ยังไม่ฟาวล์ชัดเจน ระดับ 2 สั่งหยุดแล้วเตือนด้วยวาจา บ่อยๆ ถือว่ายังไม่รุนแรง ระดับ 3 หยุดและเตือนตัดคะแนน ทำฟาวล์รุนแรง ได้แก่ตั้งใจกอดรัด,ตั้งใจใช้หัวโขกให้แตก,ตั้งใจชกใต้เข็มขัด 

สำหรับทีมมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชาย จะออกเดินทางไปสู่ กรุงบูดาเบสต์ ประเทศฮังการี ในวันที่ 8 สิงหาคม เพื่อไปเก็บตัวฝึกซ้อมปรับสภาพร่างกายล่วงหน้า ส่วนทีมเยาวชนหญิง จะเดินทางในวันที่ 18 สิงหาคม

ติวเข้มกำปั้นเยาวชนโลก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ