ข่าว

'ชีฟ กาปูร์'มองแชมป์"รอยัล คัพ"สมัยที่สองติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

            ชีฟ กาปูร์ โปรหนุ่มชาวอินเดีย พร้อมกลับมาป้องกันแชมป์"รอยัล คัพ 2018"อีกครั้งหลังจากได้พักสองสัปดาห์รักษาอาการเจ็บข้อมือขวาอักเสบและส้นเท้าซ้าย

        ชีฟ กาปูร์ โปรชาวอินเดียวัย 36 ปี แชมป์การแข่งขันกอล์ฟถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "รอยัลคัพ 2017"  พร้อมกลับมาร่วมแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์แล้วหลังจากที่มีปัญหาบาดเจ็บที่กระดูกส้นเท้าซ้าย และเอ็นข้อมือขวาอักเสบได้พักไปสองสัปดาห์           

 

       กาปูร์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันแชมป์ว่า ช่วงที่ผ่านมารู้สึกว่าส้นเท้าซ้ายมีอาการเจ็บ และยังมีอาการเอ็นข้อมือขวาอักเสบอีกด้วย ตอนแรกจะพยายามลงแข่งทั้งที่ยังมีอาการเจ็บอยู่ แต่ก็รู้สึกติดๆขัดๆก็เลยตัดสินใจหยุดพักช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อรักษาตัวก่อน ต้องทำการรักษาทั้งด้วยการทำกายภาพบำบัดและเลเซอร์ ซึ่งตอนนี้กลับมาได้กว่า 70% แล้ว ช่วงนี้จะพยายามไม่ลงแข่งสองสัปดาห์ติดต่อกัน แต่ก็หวังว่าจะกลับมาเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ทันเวลา 

     กาปูร์ บอกว่า หลังจากได้ชัยชนะแรกในปี 2017 ก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้อีก แล้วก็สามารถทำได้ถึง 3 รายการในปีเดียวกัน นับว่าเป็นฤดูกาลในฝันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้คว้าแชมป์ ต่อหน้าภรรยาและลูกที่มาร่วมเชียร์ที่ขอบกรีน           

'ชีฟ กาปูร์'มองแชมป์"รอยัล คัพ"สมัยที่สองติด

      สำหรับชีฟ กาปูร์ สร้างผลงานดีเมื่อปี 2017 คว้าแชมป์สามรายการจากรายการเอี๋ยงเต๋อร์ เฮอริเทจ ที่จีนไทเป พานาโซนิก โอเพ่น อินเดีย ที่อินเดีย และ ปิดท้ายฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์รอยัล คัพ ที่ประเทศไทยเป็นแชมป์แรกในรอบ 12 ปีที่เล่นเอเชี่ยนทัวร์หลังจากคว้าแชมป์ครั้งแรกที่ประเทศไทยรายการวอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย เมื่อปี 2005      

     นอกจากนี้แล้วยังมียอดโปรชาวต่างระดับชั้นนำของเอเชียนไม่ว่าจะเป็น กากานจีต บูลลาร์ โปรชาวอินเดีย แชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 6รายการ จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรชาวอินเดียมือหนึ่งเอเชี่ยนทัวร์สองสมัยปี 2006 และ 2008 หลิน เหวิน-ถัง โปรจอมเก๋าวัย 44 ปี จากจีนไทเปแชมป์เอเชี่ยนทัวร์  4 รายการ จอห์น แคทลิน จากสหรัฐฯซึ่งเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์สองรายการในปีนี้คือเอเชีย-แปซิฟิก คลาสสิก และ ซาราวะก์ แชมเปี้ยนชิพ รวมทั้ง นิโคลัส ฟ่ง โปรชาวมาเลเซียที่เคยคว้าแชมป์ควีนส์ คัพ ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อปีที่แล้ว      

'ชีฟ กาปูร์'มองแชมป์"รอยัล คัพ"สมัยที่สองติด กากานจีต บูลลาร์

'ชีฟ กาปูร์'มองแชมป์"รอยัล คัพ"สมัยที่สองติด จอห์น แคทลิน

     การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2561  เป็นรายการแซงค์ชั่นโดย เอเชียนทัวร์ (ASIAN TOUR) ชิงเงินรางวัลรวม 500,000ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท  และมีคะแนนเพื่อการจัดอันดับโลก มีนักกอล์ฟสมาชิกเอเชี่ยนทัวร์(ASIAN TOUR) จำนวน 75คน นักกอล์ฟไทย จำนวน 40 คน นักกอล์ฟสมาชิกพีจีเอ ออฟ ออสเตรเลเชีย(PGA of Australasia) จำนวน 10 คน นักกอล์ฟสมาชิกเจแปนกอล์ฟทัวร์(Japan Golf Tour) จำนวน 5 คน นักกอล์ฟจากรอบคัดเลือกจำนวน 10 คน นักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุน จำนวน 16 คน รวมทั้งสิ้น 156 คน

'ชีฟ กาปูร์'มองแชมป์"รอยัล คัพ"สมัยที่สองติด หลิน เหวิน ถัง

     สำหรับการถ่ายทอดทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 28และวันอาทิตย์ ที่ 29 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 13:00-16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคาบัตรละ 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี สนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัท ปตท. ทรูวิชั่นส์ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) การท่าเรือแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ