ข่าว

เตรียมพร้อม"อุบลมาราธอน 2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมืองดอกบัว" จัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ "อุบลมาราธอน 2018" ยกระดับงานวิ่งภาคอีสานสู่มาตรฐานสากล วันที่ 22 ก.ค.นี้ ณ ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี

     เมื่อวันที่ 21 ก.ค.61 ณ ห้างยงสงวน จ.อุบลราชธานี ว่าที่ร้อยตรีหญิงกาญจนา วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.อุบลราชธานี  พร้อมด้วย ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สสส. มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด   ยูเมะพลัส นายธัชพงศ์ เตชะเสน ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด นายประกิจ ไชยสงคราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงสงวนกรุ๊ป จำกัดนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "อุบลมาราธอน 2018" ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ณ ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี

     ว่าที่ร้อยตรีหญิงกาญจนา วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.อุบลราชธานี  กล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกของ จ.อุบลราชธานี ในการจัดงานวิ่งที่ได้มาตรฐานการรับรองจาก สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเซีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จึงเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับจังหวัดสู่ระดับสากล รวมถึงก้าวขึ้นเป็นเมืองแห่งสปอร์ตเดสติเนชั่นในอนาคตอันใกล้นี้ เราเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ ทั้งภูมิประเทศทางธรรมชาติที่งดงาม ผสมผสานกับกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมท้องถิ่นของอีสานใต้  ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามนโยบายการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports Tourism) ของทางรัฐบาล เพราะจะมีนักวิ่งเข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน ทั้งนักวิ่งในพื้นที่ และนักวิ่งจากจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย ตลอดจนนักวิ่งต่างชาติ โดยเฉพาะนักวิ่งจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว กัมพูชา เวียดนาม ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้า และท่องเที่ยวในจังหวัด ที่สำคัญที่สุดคือเรามีศักยภาพในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางการวิ่ง การคมนาคมขนส่ง ท่าอากาศยานนานาชาติ โรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ ดังนั้น วันนี้เราจึงพร้อมแล้วที่จะเปิดบ้านต้อนรับนักวิ่งทุกท่านที่จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์"
 
      ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สสส.  กล่าวว่า "เราได้ร่วมกับสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย และชมรมวิ่งทั่วประเทศ ทำการรณรงค์ให้เกิดกิจกรรมการวิ่งถนนขึ้นเป็นประจำปีล่ะกว่า 200 งาน ควบคู่กับการให้ความรู้และการสื่อสาร ซึ่งอุบลมาราธอน 2018 นับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับการวิ่งในภาคอีสานก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายของชุมชนนักวิ่ง พร้อมขยายจำนวนนักวิ่งหน้าใหม่ นักวิ่งสมัครเล่น และนักวิ่งในโซนนี้ ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในโครงการไทยแลนด์มาราธอนซีรีย์ของสสส. ซึ่งเปิดให้ประชาชนทุกคนได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ “POSITIVE RUN , ONE SHARE วิ่งดีแล้วบอกต่อ” ส่งต่อประสบการณ์บวกจากนักวิ่งสู่นักวิ่งด้วยกัน ผ่านการแชร์คลิปวิดีโอ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกันอย่างต่อเนื่อง" 
 
      มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส กล่าวว่า "ยูเมะพลัส ได้สร้างสรรค์แคมเปญ "อีซี่รัน วิท ยูเมะพลัส" (Easy Run with Umay+) เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์วิ่งไปด้วยกัน เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เริ่มวิ่ง หรือผู้ที่วิ่งเป็นประจำให้มีความมุ่งมั่นมีเป้าหมายที่แท้จริง เพื่อเป็นพลังใจให้กับนักวิ่งทุกคน พร้อมด้วยกิจกรรมยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดพื้นที่บริเวณเส้นทางวิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้เราอยากทำเพื่อให้ชุมชนและนักวิ่งได้มีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม  เพราะเราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้นักวิ่งได้รับทั้งความปลอดภัย และทำให้สิ่งแวดล้อมสะอาดอย่างยั่งยืน"
 
 

      นายธัชพงศ์ เตชะเสน ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า "ซีพี-เมจิ ได้ทำโครงการ เมจิ ไฮโปรตีน มาย มาราธอน ขึ้นเพื่อเฟ้นนักวิ่งไทย 26 คน เข้าอบรมฝึกซ้อมการวิ่งเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างสถิติการวิ่งที่ดีที่สุดของตัวเอง ภายใต้การดูแลโดยโค้ชมืออาชีพระดับโลกด้วยรูปแบบการฝึกซ้อมอย่างครบวงจรที่สุดครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งงานวิ่งครั้งนี้เราจะนำนักวิ่งในโครงการ นำโดย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังที่ร่วมฝึกอบรมในโครงการร่วมวิ่งด้วย เพื่อทดสอบสมรรถภาพเป็นรายการแรกหลังจากการฝึกฝนกันมา"
 
     นายประกิจ ไชยสงคราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงสงวนกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะภาคเอกชนเราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้เพิ่มสูงขึ้นในทุกระดับ ก่อให้เกิดรายได้แก่พี่น้องชาวอุบลราชธานีทุกภาคส่วน เพราะนักวิ่งที่มาเป็นครอบครัวหรือมาเป็นหมู่คณะ ยังสามารถพักค้างคืนต่อเพื่อเที่ยวชมความสวยงามต่างๆ ในจังหวัด อาทิ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ซึ่งเป็นวัดเรืองแสงแห่งเดียวในโลก, สามพันโบก แลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัด, ผาแต้ม, พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ แห่งวัดพระธาตุหนองบัว ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง ตลอดจนร้านอาหารตำรับอีสานขนานแท้อีกมากมาย"
 
      นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าของสิทธิ์การจัดการแข่งขัน อุบลมาราธอน 2018 กล่าวว่า "ครั้งนี้เราได้นำมาตรฐานการวิ่งระดับสากลมาไว้ในงานนี้เพื่อยกระดับการจัดงานวิ่งใน จ.อุบลราชธานี ให้เทียบเท่ากับต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการจัดงาน การวัดระยะเส้นทางการวิ่ง การจับเวลา จุด HYDRATION ตลอดจนทีม Pacer หน่วยพยาบาลอาสาสมัคร ชุมชนอาสาสมัคร จุดปฐมพยาบาล 18 จุด และรถพยาบาลเคลื่อนที่เร็ว 14 คัน พร้อมด้วยหน่วยปฐมพยาบาล จำนวน 6 จุด ร่วมให้บริการและดูแลนักวิ่งอย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทางวิ่งของทุกระยะ  ภายใต้การดูแลของ สภ.เมืองอุบลราชธานี และ สภ.วารินชำราบ นอกจากนี้ยังมีนักวิ่งดีกรีทีมชาติไทย รวมถึงดารา-นักแสดงชื่อดังที่ชื่นชอบการวิ่ง เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง ซึ่งตอนนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมงานเต็มโควต้าแล้ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญให้ จ.อุบลราชธานี พัฒนาศักยภาพต่อยอดสู่การจัดฟูลมาราธอนในอนาคต"
 
     สำหรับการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "อุบลมาราธอน 2018" ในวันที่ 22 ก.ค.61 มีจุดสตาร์ทและเส้นชัย ณ ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ผ่านสถานที่สำคัญอย่างทุ่งศรีเมือง สะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี สะพาน 100 ปีสมเด็จพระศรีนครินทร์ ตลาดหมูยอ ตลอดจนร้านค้าต่างๆ ภายในจังหวัด แบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และไมโคร มาราธอน 5 กิโลเมตร โดยภายในงานยังมีกิจกรรมสุดพิเศษจากผู้สนับสนุนให้นักวิ่งและประชาชนทั่วไปได้ร่วมสนุกสนานมากมาย ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขันจะสนับสนุนโครงการเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็ก โดยนพ.เพียรศักดิ์ แซ่หว่องกุมารแพทย์ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ubonmarathon และ www.ubonmarathon.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ