ข่าว

มวย-ยกน้ำหนัก ยังมีเสียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุดวงโคจรโอลิมปิกเกมส์ 2020-2024

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีชาวไทย เปิดเผยว่า ไอโอซี ยังติดตามการทำงานของ 2 องค์กรกีฬานานาชาติ ได้แก่ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) และสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) อย่างใกล้ชิด ซึ่งในการประชุมครั้งล่าสุดที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับข้อมูลการแก้ปัญหาการดำเนินงาน การตัดสิน และการดูแลนักกีฬา จากแต่ละองค์กรเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไอโอซี จะมีการประชุมเพื่อชี้ขาดเรื่องสถานะของทั้ง 2 กีฬานี้ ว่าจะยังมีการจัดการแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป หรือไม่ ในการประชุมไอโอซี ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

    ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ไอโอซี ได้ให้ทั้ง 2 องค์กรดำเนินการปรับแก้การทำงานด้านต่าง ๆ โดยในส่วนของไอบา ไอโอซี สั่งให้ระงับการสนับสนุนทางด้านการเงิน รวมทั้งให้ ไอบา ปฏิรูปองค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่โปรงใสในการตัดสิน ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เองก็มีปัญหาต่อเนื่องเกี่ยวกับการจัดการปัญหาการลดจำนวนการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬา  

    ทอม เวอร์เกต ผู้อำนวยการของไอบา กล่าวว่า ไอบา พยายามจะอธิบายและให้ข้อมูลทุกอย่างที่ไอโอซีต้องการ เราพยายามชี้แจงความชัดเจนในการแก้ไขปัญหาที่ ไอโอซี กังวล ตนในฐานะคณะทำงาน ค่อนข้างพอใจในแนวทางที่เราได้ชี้แจงกับทางไอโอซี ขณะ ทามาส อาจาน ประธานไอดับเบิ้ลยูเอฟ กล่าวว่า เราเคารพการตัดสินใจของไอโอซี และ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่า ยกน้ำหนักเป็นกีฬาที่ขาวสะอาด

สำหรับมวยสากล และยกน้ำหนัก เป็นกีฬาความหวังเหรียญทองของประเทศไทยมาโดยตลอด หากไม่มี 2 กีฬาชนิดนี้แข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ย่อมส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาไทยอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ