ข่าว

"ซอง ฮยอน"คว้าโปรหญิงยอดเยี่ยมอีเอสพีวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาร์ค ซอง ฮยอน นักกอล์ฟหญิงมือ 2 โลกจากเกาหลีใต้ คว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของอีเอสพีวาย ส่วนฝั่งนักกอล์ฟชายเป็นของ จอร์แดน สปีธ โปรจากสหรัฐ

       โดยรางวัลดังกล่าว เป็นรางวัลยอดเยี่ยมในเชิงกีฬาที่จัดโดย “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกัน ที่จะคัดเอานักกีฬาที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำปีเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่รางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยม ที่มีผู้เข้าชิงรางวัล 4 คนคือ ปาร์ค ซอง ฮยอน ก้านเหล็กจากแดนโสมขาว, เอรียา จุฑานุกาล โปรขวัญใจชาวไทยซึ่งคว้ารางวัลดังกล่าวไปครองเมื่อปีที่แล้ว, ปาร์ค อึน บี โปรมือ 1 โลกจากเกาหลีใต้ และชานชาน เฟิง ก้านเหล็กชาวจีน

     ผลปรากฏว่าเป็นนักกอล์ฟวัย 24 ปี ที่ซิวรางวัลอันทรงเกียรตินี้ หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์อย่าง พีจีเอ แชมเปียนส์ชิพ 2018 มาครอง พร้อมรั้งตำแหน่งมือ 2 โลกอยู่ในขณะนี้

     ขณะที่รางวัลนักกอล์ฟชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟมือ 6 ของโลก ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ อเล็กซ์ โอเวคกิน นักฮ็อกกีน้ำแข็งชื่อดัง ได้รางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม, คิม โชล นักสโนว์บอร์ด คว้ารางวัลนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม และทีมกีฬายอดเยี่ยม คือ ฮุสตัน แอสโตรส์ ทีมเบสบอลที่แชมป์เวิลด์ซีรีส์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ