ข่าว

ยัดห่วงดึงตัวแชมป์ "เอ็นบีเอ" หญิง ร่วมทีมไม่ได้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเชี่ยนเกมส์เบนเป้าหวังเหรียญ 3x3 แทน 

สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน “มีท เดอะ เพรส” แถลงความพร้อมนักกีฬาไทย ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 18 สิงหาคม - 2 กันยายน โดยมีผู้แทน 6 สมาคมกีฬาเข้าร่วมชี้แจงความพร้อม ได้แก่ แบดมินตัน, รักบี้ฟุตบอล, เทนนิส, ซอฟต์เทนนิส, บาสเกตบอล, ปันจักสีลัต  ที่ห้อง 127 ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม

  ยัดห่วงดึงตัวแชมป์ "เอ็นบีเอ" หญิง ร่วมทีมไม่ได้ 

นายธนัช อัศวนภากาศ รองเลขาธิการสมาคมแบดมินตันเผยว่า การแข่งขันแบดมินตันในเอเชี่ยนเกมส์เปรียบเหมือนชิงแชมป์โลกกลายๆ เพราะมีทีมเก่งๆอยู่ในเอเชียหมด ถ้าวัดจากผลงานที่ผ่านมา เราตั้งความหวังที่ประเภททีมหญิง ซึ่งเราเพิ่งจะได้รองแชมป์อูเบอร์คัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์  อย่างไรก็ตามสิ่งที่กังวลไม่น้อยคือ เจ้าภาพจัดสนามแข่งขันไว้ไกลจากที่พักมาก ต้องเดินทางร่วม 2 ชั่วโมง เกรงจะทำให้นักกีฬาอ่อนล้า และมีปัญหาในการเตรียมการมาก

“เฮียต่าย” นิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลเผยว่า เอเชียนเกมส์มีกฏที่นักกีฬาจะต้องอาศัยในประเทศนั้นๆอย่างน้อย 1 ปี ทำให้นักกีฬาตัวหลักๆอย่าง ไทเลอร์ แลมบ์ ไม่สามารถลงแข่งได้ เนื่องจากระยะเวลาขาดไป 3 เดือน เช่นเดียวกับ ทิฟฟานี่ ไบแอส นักบาสลูกครึ่งไทยจากทีมดัลลาส วิง แชมป์ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอปี 2014 สมัยที่ร่วมทีมฟีนิกซ์ เมอคิวรี่ ที่เราดึงตัวมาไม่สามารถลงแข่งเอเชี่ยนเกมส์ได้ ขณะที่ครั้งนี้มีการจัดการแข่งขันบาส 3x3 เป็นครั้งแรก เราจึงลดความหวังอื่น ๆ ลง และมุ่งไปที่อีเวนต์นี้ โดยถอดตัวหลักจากทีม 5 คนอย่าง ชนาธิป จักรวาล และ นิธิพล สวัสดิ์ถาวร ไปลงแข่งขันบาส 3 คนเพื่อหวังเหรียญ

“ทิฟฟานี่ ไบแอส นั้นเคยคว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอมาแล้วเมื่อปี 2014 ปัจจุบันเดินทางมาซ้อมกับทีมชาติหญิงได้ระยะหนึ่งแล้ว หลังจากนี้คงจะปล่อยตัวกลับสหรัฐอเมริกาไปก่อน และจะกลับมาอีกครั้งในซีเกมส์ปีหน้า”

กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เผยว่า สมราคมตั้งความหวังที่ประเภทหญิงเดี่ยว และชายคู่ โดย ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวไทยดีกรีรองแชมป์เก่า ที่ได้สิทธิ์เล่นเมนดรอว์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่นแล้วนั้น ยืนยันจะรับใช้ชาติก่อนระหว่าง 19-25 สิงหาคม จากนั้นจะบินไปสหรัฐ ขณะที่ชายเดี่ยวนั้นยอมรับว่าสู้ยากเพราะหมดยุค “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธ์ุ ไปแล้ว เราต้องใช้เวลาสร้าง และคู่แข่งก็แข็งแกร่งมาก อย่าง ญี่ปุ่น อาจจะส่ง ทาโร่ ดาเนียล มาแข่งขันด้วย  

นายภานุ อุทัยรัตน์ รองเลขาธิการสมาคมปันจักสีลัต กล่าวว่า อินโดนีเซียเป็นชาติชั้นนำของกีฬานี้ เชื่อว่าการตัดสินจะไม่มีปัญหาเพราะ หากเกิดความวุ่นวายจะส่งผลต่อแผนการยกมาตรฐานของปันจักสีลัต ขณะที่นักกีฬาไทยตั้งเป้าหมายที่ 1 เหรียญทองที่ต่อสู้ชาย 65 ก.ก. และสมาคมจะอัดฉีดรถยนต์หนึ่งคันสำหรับคนที่คว้าเหรียญทองได้ 

สำหรับความเคลื่อนไหว และความหวังของอีก 2 สมาคม นายธธพล ทองธนภัทร ผู้แทนซอฟต์เทนนิส ตั้งเป้าหมายเหรียญใดเหรียญหนึ่งและนายชวิอรรถ คล่องตรวจโรค ผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทย เผยว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าฝนทำให้ไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่ เพราะสภาพสนามจะทำให้นักกีฬาเกิดการบาดเจ็บได้ง่าย จึงต้องเข้าโปรแกรมอื่นไปก่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ