ข่าว

"ครูตอง"ชน"อาโอกิ"ศึกวันที่ฟิลิปปินส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย ยอดนักกีฬารุ่นไลท์เวทชาวไทย จะดวลกับินยะ อาโกิ ตำนานนักสู้จอมเก๋าจากญี่ปุ่น ในศึก "ONE: REIGN OF KINGS" ที่ฟิลิปปินส์

     ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย มีความยินดีประกาศถึงโปรแกรมการแข่งขันครั้งใหม่ ONE: REIGN OF KINGS ที่จะอุบัติขึ้นที่ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ คืนวันที่ 27 กรกฏาคมนี้ โดยเป็นอีกครั้งที่ ONE ได้ขนทัพสุดยอดนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวมาขึ้นสังเวียนมอบความสนุกและความมันแก่แฟนๆอย่างเต็มอิ่ม โดยเฉพาะไฟต์สำคัญคือการเจอกันระหว่าง Martin “The Situ-Asian” Nguyen เจ้าของแชมป์โลก 2 รุ่นจากออสเตรเลีย กับ Kevin “The Silencer” Belingon เพชรฆาตขวัญใจเจ้าถิ่น

Kevin “The Silencer” Belingon ดีกรีแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท แนะนำตัวให้แฟนกีฬาศิลปะป้องกันตัวรู้จักตั้งแต่ขึ้นเวทีครั้งแรกปี 2007 ฝากสถิติยอดเยี่ยมชนะ 9 ไฟต์รวดกับรายการในบ้าน ก่อนเข้าสู่รายการ ONE ในปี 2012  Belingon เป็นที่รู้จักกันในฐานะนักกีฬาที่มีวิธีเผด็จศึกคู่ต่อสู้อย่างหลากหลาย เคยมีโอกาสได้ท้าชิงเข็มขัดรุ่นแบนตัมเวทกับ Bibiano Fernandes มาแล้วเมื่อปี 2016 แม้จะไม่สำเร็จแต่เขาก็ยังถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาแถวหน้าของรุ่นนี้ ผลงานล่าสุดกำราบคู่ต่อสู้ชนะ 5 ไฟต์รวดในเวทีนี้ เพื่อรอวันจะถูกเลือกเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัดอีกครั้ง

ฝั่งของ Martin “The Situ-Asian” Nguyen เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวทกับไลท์เวท จากซิดนีย์ เปิดตัวสู่สังเวียนอาชีพปี 2012 สร้างชื่อในรายการ MMA ที่ออสเตรเลีย ก่อนเซ็นสัญญาเข้าสู่รายการ ONE ปี 2014 ชายคนนี้ได้รับการบันทึกว่าเป็นคนแรกที่ได้แชมป์โลกของ ONE ถึง 2 รุ่น จากชัยชนะน็อคเหนือ Marat Gafurov และ Eduard Folayang ยอดฝีมือของแต่ละรุ่นจนก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 และ ONE: REIGN OF KINGS จะเป็นอีกครั้งที่เขาได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งกับฮีโร่เจ้าถิ่นอย่าง Kevin Belingon

คู่ถัดมา ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย (Shannon “OneShin” Wiratchai) ยอดนักกีฬารุ่นไลท์เวทชาวไทย ผู้ได้รับการชื่นชมว่าเป็นสุดยอดนักกีฬาที่มีลีลาและการต่อสู้เร้าใจที่สุดคนหนึ่งของ ONE จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนๆ ชนนภัทร คือนักกีฬาที่มีความสามารถโดดเด่นทั้งเกมรุกและรับ เก็บชัยชนะได้หลากรูปแบบทั้งชนะน็อคหรือท่าซับมิชชั่น ด้วยพื้นฐานวิชายูโด และกีฬาอื่นที่ประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายจนมีชื่อเรียกของตัวเองว่า “OneShin Striking System” ส่วนการขึ้นเวทีครั้งนี้เขาจะได้พิสูจน์ฝีมือกับฮีโร่ที่เขานับถือ Shinya Aoki

Shinya Aoki อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของ ONE จากญี่ปุ่น ชายผู้นี้ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดนักกีฬาที่มีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งวงการนี้ โดยเฉพาะการทำให้คู่ต่อสู้ตบพื้นยอมแพ้มาหลายคราจากสไตล์การต่อสู้บนพื้นที่แข็งแกร่งจนกระชากเข็มขัดแชมป์มาแล้วหลายรายการ และกำราบคู่ต่อสู้ระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วนเช่น Tatsuya Kawajiri, Caol Uno และ Eddie Alvarez ส่วนรายต่อไปที่เขาต้องเจอคือนักกีฬามือดีจากเมืองไทย ชนนภัทร "วันชิน" วิรัชชัย (Shannon “OneShin” Wiratchai)

ตำนานแห่งวงการ MMA และเจ้าของสายดำ 6 ขั้นในวิชาบราซิเลียนยิวยิตสู Renzo Gracie ชายผู้นี้ได้กลับสู่รายการ ONE อีกครั้งหลังห่างหายจากการต่อสู้บนลูกกรงเหล็กไปนานหลายปี เขาคือหลานชายของ Carlos Gracie และลูกชายของ Robson Gracie สองสุดยอดนักกีฬาระดับตำนานในวิชาบราซิเลียนยิวยิตสู ประสบความสำเร็จมากมายจากการขึ้นเวทีคว้าชัยชนะรายการต่างๆ ด้วยสถิติ 13-7 บนสังเวียน นับว่าเป็นชายที่น่าเกรงขามและมีประสบการณ์สูงทีเดียว ซึ่งการขึ้นเวทีครั้งนี้เขาจะพบกับ Yuki Kondo จากญี่ปุ่น

ด้านคู่ต่อสู้  Yuki "Sora" Kondo อีกหนึ่งมือเก๋าจากญี่ปุ่น ผู้ผ่านสังเวียนการต่อสู้มาแล้วกว่า 100 ไฟต์ในอาชีพ ความสามารถของเขาไม่เป็นที่กังขาสำหรับแฟนกีฬาญี่ปุ่นเพราะเคยเป็นถึงแชมป์โลก 2 รุ่นของรายการ Pancrase ในบ้านเกิด เขาเริ่มต้นการเป็นนักกีฬาอาชีพในปี 1996 และเขียนสถิติให้ตัวเองไว้มากมายที่ 60-34-9 น็อคคู่ต่อสู้ไป 19 รายและทำให้ยอมแพ้อีก 17 ครั้ง ก่อนจะกลับมาให้แฟนๆได้ชมลีลากันอีกครั้งกับไฟต์ล่าสุดที่จะเจอกับ  Renzo Gracie ที่มะนิลา

Eduard “Landslide” Folayang อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของ ONE กลับสู่มาตุภูมิอีกครั้งในการแข่งขันที่บ้านเกิด เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬาวูซูในรายการ ซีเกมส์ และเหรียญรางวัลรวม 11 รายการจนถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่แห่งชาติ ก่อนผันตัวมาเป็นนักกีฬาป้องกันตัวระดับอาชีพภายใต้การปลุกปั้นของ Mark Sangiao ยอดฝีมือคนบ้านเดียวกัน เขาคือชายที่ขึ้นเวที ONE เป็นคนแรกๆในปี 2011 ก่อนที่ 5 ปีต่อมาจะได้ครองแชมป์โลกไลท์เวทจาก Shinya Aoki แบบชนะน็อคในยกที่ 3 เขามีความมุ่งหวังที่จะเดินตามรอย Manny Pacquiao ฮีโร่แชมป์โลกของเขาในวงการมวย ด้วยการสร้างชื่อเป็นตำนานแห่งวงการกีฬาศิลปะป้องกันตัว และครั้งนี้เขาจะเจอกับ Aziz Pahrudinov ในไฟต์ล่าสุด

Aziz Pahrudinov แชมป์โลกรายการ NAGA ของรัสเซีย นักกีฬาหนุ่มรุ่นไลท์เวทวัย 29 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ONE เป็นครั้งแรกหลังผ่านสังเวียนรายการอื่นๆมาอย่างโชกโชน พร้อมสุดยอดสถิติไม่เคยแพ้ใครตลอดการขึ้นเวที 21 ไฟต์ที่ผ่านมา Pahrudinov ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกีฬาที่มีสถิติการพิชิตคู่ต่อสู้ได้ถึง 95 เปอร์เซนต์ ได้ทุกรูปแบบทั้งการน็อคและทำให้ยอมแพ้ และครั้งนี้เขาจะได้แสดงฝีมือให้แฟนกีฬาได้เป็นที่ประจักษ์ในการเจอกับ Eduard “Landslide” Folayang ฮีโร่เจ้าถิ่น

 

คู่ถัดมา Garry “The Lion Killer” Tonon ราชสีห์จอมพิฆาตแห่ง นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์รายการ No Gi BJJ ผู้น่าเกรงขาม ภายใต้วิชาการต่อสู้สไตล์มวยปล้ำที่ถนัด รวมถึงวิชา บราซิเลียน ยิวยิตสู ที่ฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เขาได้แชมป์ดลกรายการ BJJ ครั้งแรกในปี 2008 และเก็บเกี่ยวประสบการณ์คว้าชัยชนะและแชมป์โลกในรายการต่างๆทั่วโลกมากมายเช่น IBJJF และ IBJJF World No-Gi ก่อนจะเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวอย่างเต็มตัวใน ONE ปี 2018 ด้วยฟอร์มน่าประทับใจชนะน็อค Richard Corminal จากฟิลิปปินส์เพียงยกที่สอง และรายต่อไปที่เขาต้องเจอก็คือ Rahul Raju

Rahul Raju แชมเปียนรายการ Ultimate Satira จากเมืองเคราลา ประเทศอินเดีย แต่ย้ายมาอยู่ที่ สิงคโปร์ ปี 2011 เขาเริ่มเรียนวิชากังฟูตั้งแต่อายุ 14 ขวบ เพื่อป้องกันตัวจากการถูกรังแก จนมีความหลงใหลในกีฬาศิลปะป้องกันตัวและฝึกฝนมาอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่การแข่งขันระดับอาชีพในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 และคว้าชัยชนะด้วยท่าซับมิชชั่นในรายการระดับประเทศที่สิงคโปร์ ส่วนปี 2018 เขาหมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บชัยชนะแรกในรายการ ONE ให้ได้ในการเจอกับ Garry Tonon ที่มะนิลา

มาที่ Armen Petrosyan แชมป์โลก WMTA รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทจาก อิตาลี นักกีฬาจากแดนมักกะโรนี คือน้องชายของยอดนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน Giorgio “The Doctor” Petrosyan และได้รับการฝึกสอนวิชาคิกบ็อกซิ่งมาด้วยกัน Petrosyan คืออดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรายการที่อิตาลี 2 สมัย และรายการคิกบ็อกซิ่งของยุโรปเมื่อปี 2013 โดยมีสถิติน่าเกรงขามบนสังเวียนที่ 69-17-1 ก่อนได้รับโอกาสขึ้นเวที ONE Super Series ครั้งแรกที่มะนิลาหนนี้ เจอกับ Chris Ngimbi ต่อไป

Chris Ngimbi แชมเปียนรายการ WKA Muay Thai และรายการ 70Max รวมถึง SUPERKOMBAT มากดีกรี ได้รับการยกย่องให้เป็นนักกีฬาที่มีลีลาการบุกที่ดีที่สุดจากแอฟริกา เขามาจากคองโก ก่อนย้ายไปใช้ชีวิตที่เนเธอร์แลนด์ส เมื่ออายุ 17 ปี ร่ำเรียนวิชาคิกบ็อกซิ่ง เป็นวิชาคู่ใจก่อนเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวแบบเต็มตัว มีชื่อเสียงคว้าแชมป์รายการต่างๆมากมายในเส้นทางคิกบ็อกซิ่ง และไฟต์ต่อไปที่กำลังจะมาถึง เขาจะดวลกับ Armen Petrosyan ที่มะนิลา เพื่อพิสูจน์ให้แฟนๆเห็นกับตาว่าใครเหนือกว่ากัน

Panicos Yusuf  แชมป์โลกมวยไทย 2 สมัยจาก Limassol ประเทศไซปรัส เขาร่ำเรียนวิชาคาราเต้ตั้งแต่เด็ก ก่อนจะเริ่มฝึกศิลปะการป้องตัวอย่างจริงจังตั้งแต่ได้เรียนมวยไทยเมื่ออายุ 15 ปี ก่อนที่ 2 เดือนถัดมาเขาจะขึ้นเวทีมวยไทยเป็นครั้งแรกในรายการระดับประเทศ พร้อมกับเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรายการที่ รัสเซีย กับ เลบานอน ในปี 2005 และพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งจนคว้าชัยชนะมาได้ถึง 40 ไฟต์ในการแข่งขันอาชีพ เป็นที่เกรงขามของเพื่อนร่วมวงการนี้ ส่วนรายการ ONE Super Series Muay Thai ที่มะนิลา เขาจะเจอกับ Han Zi Hao เพื่อแสดงความสามารถให้เห็น

Han Zi Hao แชมป์โลกมวยไทยรายการ Top King จากเมืองจีน ดาวรุ่งวัย 23 ปี ฝึกฝนวิชามวยไทยจากผู้เชี่ยวชาญที่เมืองไทย ก่อนขึ้นสังเวียนแข่งขันแบบจริงจังจนมีสถิติติดตัวที่ 57-14 ในการแข่งขันอาชีพ Han Zi Hao มีสไตล์การบุกที่รวดเร็วและพร้อมพิชิตคู่ต่อสู้ในเวลาอันสั้น จนได้รับการบรรจุเข้าสู่รายการ ONE Super Series Muay Thai โดยคู่ต่อสู้ที่เขาต้องเจอก็คือแชมป์โลกมวยไทยเช่นกันอย่าง Panicos Yusuf

มาที่ Joshua “The Passion” Pacio อดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดรุ่นสตรอวเวทของ ONE จากฟิลิปปินส์ เขาเริ่มฝึกฝนวิชาศิลปะป้องกันตัวตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนเข้าสู่การแข่งขันระดับสมัครเล่น และเขาสู่ระดับอาชีพอย่างรวดเร็วจากผลงานการปราบคู่ต่อสู้ชนะรวด 6 ไฟต์ติดต่อกัน ผลงานครั้งนี้ทำให้ Pacio ได้รับเลือกเข้าสู่รายการ ONE ตามรอยรุ่นพี่ Eduard  Folayang แชมป์โลกรุ่นไลท์เวทที่เขานับถือ โดยปี 2016 Pacio มีโอกาสได้ชิงเข็มขัดรุ่นสตรอวเวทกับ Yoshitaka “Nobita” Naito แม้ไม่ประสบความสำเร็จแต่ Pacio ก็ยังไม่ยอมแพ้เดินหน้าเฝ้ารอโอกาสชิงเข็มขัดต่อไปเพ่อทำฝันให้เป็นจริง สำหรับรายการ ONE 2 ไฟต์ก่อนหน้านี้เขาคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด ก่อนเตรียมเจอกับดาวรุ่ง Pongsiri Mitsatit ในไฟต์ที่จะมาถึง

"เพชรฆาตหน้าเปื้อนยิ้ม" พงษ์ศิริ มิตรสาธิต (Pongsiri Mitsatit) แชมป์มวยไทยจากเชียงใหม่ กำลังสร้างชื่อเสียงในฐานะดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการศิลปะป้องกันตัว หลังเริ่มฝึกฝนวิชาต่อสู้จากการถูกรังแกในสมัยเด็ก ก่อนเลือกมวยไทย เป็นวิชาป้องกันตัว และเข้าร่วมการแข่งขันระดับอาชีพหลายรายการจนมีสถิติบนเวที 72-17 และเข้าสู่สังเวียนศิลปะป้องกันตัวในปี 2014 ด้วยวัย 22 ปี "เจ้าเปี๊ยก" ฝากผลงานยอดเยี่ยมชนะน็อค 3 ไฟต์รวดบนเวทีแห่งนี้ ก่อนเตรียมเจอกับ Joshua “The Passion” Pacio เพื่อยืดสถิติไร้พ่ายต่อไป

Rene Catalan แชมป์โลกวูซูจากฟิลิปปินส์ คือหนึ่งในนักกีฬาแถวหน้าแห่งวงการวูซู และศิลปะป้องกันตัวของฟิลิปปินส์ ด้วยผลงานแชมป์โลกวูซูระดับนานาชาติ และ วูซู เวิลด์ คัพ 2 สมัย มีเหรียญทอง เอเชียน เกมส์, ซีเกมส์ และรายการระดับเอเชีย ประดับบารมีเสริมสร้างความน่าเกรงขาม Catalan เข้าร่วมรายการ ONE ในปี 2013 และได้ประมือกับนักกีฬารุ่นสตรอวเวทมาแล้วมากมาย ผลงานยอดเยี่ยมคือคว้าชัยชนะใน 4 ไฟต์ล่าสุดติดต่อกันและไฟต์ต่อไปที่เขาจะต้องแสดงความสามารถคือการเจอกับ Stefer Rahardian ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย

แชมเปียนรายการฟลายเวทจากอินโดนีเซีย Stefer Rahardian สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมตั้งแต่เข้าสู่รายการ ONE ด้วยการคว้าชัยชนะ 7 ไฟต์รวด ยังไม่เคยแพ้ใคร หลังก่อนหน้านี้เคยฝากฝีมือคว้าเหรียญทองรายการ BJJ tournaments และแชมป์รายการอื่นๆการันตีความสามารถ แถมมีวิชาการเข้าทำ จับคู่ต่อสู้ใส่ท่าซับมิชชั่นอย่างร้ายกาจ และไฟต์ต่อไปที่กำลังจะมาถึง Rahardian พร้อมเต็มที่สำหรับการเจอ Rene Catalan ที่มะนิลา

คู่สุดท้าย Sor Sey ยอดนักมวย Kun Khmer ผู้เก็บชัยชนะมาแล้วกว่า 145 ไฟต์ในการขึ้นสังเวียนอาชีพ ก่อนเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวภายใต้การปลุกปั้นของ Fernando Salvador กับ Chan Reach สองโค้ชยอดฝีมือของวงการ เขาเข้าสู่เวทีการต่อสู้เพื่อต้องยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวให้ดีขึ้น จนกลายเป็นยอดนักกีฬาผู้น่าเกรงขามแห่งกัมพูชาในปัจจุบัน โดยไฟต์ที่กำลังจะมาถึง Sor Sey จะเจอกับ Xie Bin จากจีน

Xie Bin รองแชมป์มวย Hefei รุ่นแบนตัมเวทของ ONE เข้าสู่วงการหมัดมวยพร้อมกับเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง Li Kai Wen และ Ma Jia Wen ที่ฝึกฝนวิชาการต่อสู้มาด้วยกัน ด้วยวัยเพียง 20 ปี Xie Bin มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในรายการ ONE รุ่นแบนตัมเวท ด้วยความสามารถที่หลากหลายทั้งมวยสากล, บราซิเลียน ยิวยิตสู และ มวยไทย ทำให้ 3 ไฟต์ล่าสุดในรายการนี้ เขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าชัยได้ทั้งหมด ส่วนไฟต์ต่อไป เขาจะได้แสดงความสามารถต่อหน้า Sor Sey โดยมีเป้าหมายคือเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกัน

ONE: REIGN OF KINGS
ศุกร์ที่, 27 กรกฎาคม
Mall of Asia Arena, มะนิลา, ประเทศฟิลิปปินส์

คู่หลัก
ONE Interim Bantamweight World Championship
Martin Nguyen vs Kevin Belingon
Mixed Martial Arts: 65.8kg (แบนตั้มเวท)

Shannon Wiratchai vs Shinya Aoki
Mixed Martial Arts: 77.1kg (ไลท์เวท)

Renzo Gracie vs Yuki Kondo
Mixed Martial Arts: 83.9kg (เวลเตอร์เวท)

Eduard Folayang vs Aziz Pahrudinov
Mixed Martial Arts: 77.1kg (ไลท์เวท)

Garry Tonon vs Rahul Raju
Mixed Martial Arts: 77.1kg (ไลท์เวท)

Armen Petrosyan vs Chris Ngimbi
ONE Super Series Kickboxing: 72.5kg (แคทช์เวท)

Panicos Yusuf vs Han Zi Hao
ONE Super Series Muay Thai: 65.8kg (แบนตั้มเวท)

Joshua Pacio vs Pongsiri Mitsatit
Mixed Martial Arts: 56.7kg (สตรอว์เวท)

Rene Catalan vs Stefer Rahardian
Mixed Martial Arts: 56.7kg (สตรอว์เวท)

Sor Sey vs Xie Bin
Mixed Martial Arts: 70.3kg (เฟเธอร์เวท)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ