ข่าว

โรนัลโด บนความท้าทายใหม่ในรั้วตูริน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในที่สุดอภิมหาดีลระดับโลกของ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ลูกหนังโปรตุกีสก็จบลงเป็นที่เรีบร้อย เมื่อได้เปิดตัวกับ ยูเวนตุส ต้นสังกัดใหม่ในอิตาลีอย่างเป็นทางการ

หลังสร้างผลานพา โปรตุเกส บ้านเกิดทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมฝากผลงาน 4 ประตู ในเวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซีย ล่าสุดดาวเตะวัย 33 ปี ตัดสินใจย้ายจากเรอัล มาดริด ในศึกลา ลีกา สเปน มาอยู่กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสร 112 ล้านยูโร แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 100 ล้านยูโร และโบนัสในอนาคต 12 ล้านยูโร พร้อมจรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี และรับเสื้อหมายเลข 7 ไปครอง ท่ามกลางแฟนบอลเมืองมะกะโรนีที่แห่กันมาต้อนรับสตาร์ดวงใหม่กันคับคั่ง

โรนัลโด บนความท้าทายใหม่ในรั้วตูริน โรนัลโด บนความท้าทายใหม่ในรั้วตูริน อย่างไรก็ตามการย้ายทีมหนนี้ของ โรนัลโด มีสิ่งที่ให้พูดถึงมากมาย ไม่วาจะเป็นปัจจัยที่โยกมาค้าแข้งยังดินแดนรองเท้าบู๊ตที่เต็มไปด้วยแท๊คติกซึ่งต่างจากลา ลีกา สเปน ที่คุ้นเคย ความท้าทายใหม่ๆ บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ไม่เคยพบเจอ ตลอดจนบั้นปลายการค้าแข้งของดาวยิงระดับซูเปอร์สตาร์รายนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

ความท้าทายใหม่

“ขอขอบคุณประธานสโมสรและผู้จัดการทีมที่คิดถึงผม ตอนนี้ผมสมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และความรู้สึก พวกเขาให้น้ำหนักกับผมสำหรับอนาคตอย่างมาก" ซีอาร์เซเวน ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

"ในความคิดของผม ยูเวนตุสคือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก นี่คือการตัดสินใจที่ผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดี เพื่อนของผมและเพื่อนร่วมทีมบอกมานานแล้วว่า สโมสรนี้เหมาะกับผมมาก ๆ ดังนั้นมันจึงเป็นการตัดสินใจที่ง่าย เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอิตาลี“ ”ผมไม่เสียใจแอย่างใดกับย้ายออกจาก เรอัล มาดริด เพราะ ยูเวนตุส คือสโมสรใหญ่"

“ด้วยความเคารพนะ นักเตะรุ่นราวคราวเดียวกับผมปกติจะย้ายไปเล่นในกาตาร์หรือจีนแล้ว ผมจึงอยากขอบคุณยูเวนตุสที่เปิดโอกาสให้ผมได้ย้ายมาเล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่แบบนี้”

“ผมแตกต่างจากนักเตะคนอื่นในวัยเดียวกับผมที่คิดว่าอาชีพของพวกเขาจบลงแล้ว ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าผมไม่เหมือนคนอื่น ผมนั้นแตกต่าง” ดาวยิงป้ายแดงกล่าวพร้อมยืนยันไม่เคยมีความคิดโยกไปค้าแข้งยังลีกจีนหรือกาตาร์

โรนัลโด ยังเผยอีกว่า ยูเวนตุส เป็นเพียงทีมเดียวที่ยืนข้อเสนอเข้ามาและสิ่งที่กัปตันโปรตุกีสย้ำหนักแน่นก็คือ เขาแตกต่างจากนักเตะในรุ่นเดียวกันที่พอเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งจะเลือกย้ายไปหากินในเอเชียหรือสหรัฐ โดยการยืนกรานของดาวยิงโปรตุกีสบ่งบอกให้เห็นถึงความแน่วแน่ว่าแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 33 ปี แต่สภาพร่างกายแลหัวจิตหัวใจของเขายังต้องการความท้าทายในเวทีระดับสูงอยู่เสมอ

ชุบชีวิตลีกมะกะโรนี

ตัวเลขยอดขายเสื้อในวันแรกที่ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดขายเสื้อของคริสเตียโน โรนัลโด ปรากฏว่าสูงกว่าวันแรกที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดขายเสื้อแข่งของ เนย์มาร์ สตาร์บราซิลเลียนเมื่อปีก่อนถึง 52 เท่า

โรนัลโด บนความท้าทายใหม่ในรั้วตูริน

โดยรายงานข่าวของ“ยาฮู สปอร์ต” ระบุว่า วันแรกที่ ยูเวนตุส เปิดขายเสื้อแข่งฤดูกาลใหม่พร้อมสกรีนหมายเลข 7 และชื่อโรนัลโด วันเดียวสูงถึง 520,000 ตัว สูงกว่าที่เนย์มาร์ เคยทำไว้ในวันแรกของปารีส แซงต์ แชร์กแมงที่ขายไปเพียง 10,000 ตัวเท่านั้น

โรนัลโด บนความท้าทายใหม่ในรั้วตูริน

นอกจากนี้ตัวเลขดังกล่าวยังเป็นสถิติของนักเตะคนเดียวอีกต่างหาก เพราะฤดูกาลที่แล้ว ยูเวนตุส ขายเสื้อรวมทั้งทีมตลอดปีไป 820,000 ตัว

ต้องยอมรับว่าความนิยมในตัวของแข้งแดนฝอยทองนั้นมีสูงอยู่แล้วไม่ว่าปัจจุบันเส้นทางค้าแข้งจะล่วงเข้าสู่ช่วงบั้นปลายก็ตาม และการมาถึงของ โรนัลโด นอกจากเป็นการเสริมเคี้ยวเล็บให้กับ ยูเวนตุส ในการเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลใหม่แล้ว อีกสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็คือกระแสความนิยมของกัลโช เซเรีย อา ซึ่งจะได้รับผลพลอยได้ตามไปด้วยจากการย้ายมาหากินในลีกสุดหินหนนี้ของสตาร์ลูกหนังชื่อดัง

ด้าน โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสซึ่งเคยร่วมงานกับ โรนัลโด ที่เรอัล มาดริด ออกมาพูดถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่าจะทำให้ 3 ลีกใหญ่ยุโรปมีความน่าสนใจมากขึ้น

"ตอนนี้สายตาของทุกคนกำลังจับตาดูที่อิตาลีเพราะโรนัลโด ส่วนพรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมเพราะเป็นลีกที่ดีที่สุดและสเปนที่มี ลิโอเนล เมสซี"

"เซเรีย อา กลายเป็นหนึ่งในลีกการแข่งขันที่สำคัญขึ้นมาทันที เพราะในโลกฟุตบอล ย่อมเกิดการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ” กุนซือ วัย 55 ปี ทิ้งท้าย

ช่องโหว่ที่มาดริด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการย้ายทีมของ โรนัลโด จะส่งผลกระทบระลอกใหญ่ในตลาดนักเตะ เพราะขณะที่ ยูเวนตุส ได้แนวรุกคนสำคัญมาเสริมทีม แต่ในเวลาเดียวกันเรอัล มาดริด ก็เกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่จากการย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ของดาวยิงคนเก่งรายนี้เช่นเดียวกัน

แม้เบื้องหลังการย้ายทีมที่บรรดาสื่อนำมาแฉกันอย่างสนุกสนานจะยืนยันว่า โรนัลโด ย้ายทีมเพราะมีปัญหาส่วนตัวกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรราชันชุดขาว ที่มีข่าวว่ากำลังมองหาซูเปอร์สตาร์คนใหม่มาทดแทนอยู่แล้ว แต่การหายไปของ โรนัลโด ย่อมส่งผลต่อประสิทธิภาพในแนวรุกของยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวงสเปนอย่างแน่นอน ถึงฤดูกาลที่ผ่านมาจะถูกวิจารณ์ว่าผลงานสังหารตาข่ายตกลงไปแต่ก็ยังฝากผลงาน 26 ประตู จาก 27 เกม บนลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ และหากนับรวมทุกรายการที่ยิงไปทั้งหมด 43 ประตู ซีอาร์เซเวน ยังถือเป็นนักเตะที่ยิงได้สูงสุดในทีมราชันชุดขาวอีกด้วย

แน่นอนว่าทีมระดับ เรอัล มาดริด ไม่ต้องการปล่อยให้ช่องโหว่นี้เป็นจุดอ่อนเมื่อฤดูกาลใหม่เปิดฉากขึ้น ดังนั้นจากนี้ต้องมาจับตาดูกันว่า “โรนัลโด เอ็ฟเฟกต์” จะมีบทสรุปอย่างไร มาดริด จะได้สตาร์ดวงใหม่เป็นใครและทีมใดจะต้องเป็นฝ่ายเสียสตาร์ดังไปในซัมเมอร์นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ