ข่าว

"ดาลิช"รับจุดโทษพาหมากรุกพ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซลัตโก ดาลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชีย ชี้การเสียจุดโทษคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมของเขาต้องพ่ายต่อ ฝรั่งเศส แบบขาดลอยในเวิลด์ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ

     โดยในเกมนี้ "ตาหมากรุก" สู้กับ "ตราไก่" ได้แบบสูสี ถึงกระนั้นพวกเขาทำเข้าประตูไป 1 ลูก ซึ่งเป็นลูกขึ้นนำของ ฝรั่งเศส และมาโดนลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะที่ อิวาน เปริซิช ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ซึ่งขณะนั้นสกอร์อยู่ที่ 1-1 และ อองตวน กรีซมันน์ ก็ยิงเข้าไป

     หลังจากนั้นเกมก็ไปเข้าทางของ ฝรั่งเศส ที่เน้นรับและ โต้กลับจนมาได้อีก 2 ประตู ทำให้คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไปครอง ขณะที่ โครเอเชีย ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รองแชมป์

     หลังเกมเฮดโค้ชวัย 51 ปี กล่าวถึงจังหวะเสียจุดโทษว่า "ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยแสดงความเห็นถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แต่ขอผมพูดประโยคเดียว ในฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ คุณไม่ควรให้จุดโทษในลักษณะนี้ แต่ผมไม่ได้จะลดคุณค่าชัยชนะ ของฝรั่งเศส เราเป็นฝ่ายที่ได้ครองเกม แต่มาเสียประตูง่าย ๆ 2 ลูก กับอีก 1 จุดโทษ และทำเข้าประตูตัวเองอีกลูก ในการเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างฝรั่งเศส คุณต้องไม่ทำผิดพลาด เราเสียใจแต่ก็ภูมิใจกับการเล่นของตัวเอง แต่จุดโทษคือจุดเปลี่ยนของเกม และส่งผลให้เราทำเกมได้ยากมากหลังจากนั้น"

"ดาลิช"รับจุดโทษพาหมากรุกพ่าย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ