ข่าว

เริ่มแล้ว"ศรีสะเกษเกมส์"กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ววันนี้ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 3 " ศรีสะเกษเกมส์" คัดเลือกตัวแทน 20 จังหวัดภาคอีสาน ชิงชัย 4

 

14 กรกฎาคม 2561 เริ่มแล้ววันนี้ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 3 " ศรีสะเกษเกมส์" คัดเลือกตัวแทน 20 จังหวัดภาคอีสาน ชิงชัย 4  

   

ที่สนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้เริ่มการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 โดยจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จากที่เคยเป็นเมืองแห่งกีฬาของไทย โดย นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ นายมนัส มะเส ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมคนกีฬาในจังหวัดศรีสะเกษ ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งเอกชน และราชการ ฟื้นการกีฬาให้จังหวัดศรีสะเกษ ได้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

 

เริ่มแล้ว"ศรีสะเกษเกมส์"กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

 

โดยครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 3 “ศรีสะเกษเกมส์” รอบคัดจากตัวแทน 20 จังหวัดภาคอีสาน ชิงชัย 46 ประเภทชนิดกีฬา โดยมีตัวแทนนักกีฬาจาก 20 จังหวัดในภาคอีสานเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 โดยใช้สนามในตัวเมืองจังหวัดศรีสะเกษ เป็นหลัก แต่ก็ได้แยกบางชนิดกีฬาที่นำออกไปยังอำเภอรอบนอกที่ไม่ห่างไกลมากนัก เฉลี่ยไม่เกิน 20 กิโลเมตร ในบางชนิดกีฬาที่สนามพร้อม  

 

เริ่มแล้ว"ศรีสะเกษเกมส์"กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

 

นายมนัส มะเส ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ในรอบคัดเลือกภาค 3 ศรีสะเกษ เกมส์ ในทั้งหมด 39 ชนิดกีฬา จาก 46 ประเภทกีฬา โดยจะใช้สนามอยู่ทั้งหมด 3 จังหวัดในการจัดการแข่งขัน มีจังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดขอนแก่น และส่วนใหญ่จะจัดที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นหลัก

 

เริ่มแล้ว"ศรีสะเกษเกมส์"กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

 

โดยมีนักกีฬา ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน เดินทางมาจากทั้งหมดของภาคอีสาน 20 จังหวัด ที่แจ้งชื่อมาเข้าพัก จำนวน 7,733 คน นอกนั้นก็จะเป็นกองเชียร์ ผู้ปกครอง ญาติๆ ของนักกีฬา ที่ติดตามมาชม มาเชียร์ รวมแล้วก็น่าจะมีผู้คนเดินทางเข้ามาในจังหวัดศรีสะเกษในช่วงนี้น่าจะมีมากกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันเป็นอันมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความพร้อมของสนามกีฬา สถานที่พัก บุคลากรในการจัดการแข่งขัน ประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่จะให้การต้อนรับกองทัพนักกีฬา ผู้ชม กองเชียร์

 

  เริ่มแล้ว"ศรีสะเกษเกมส์"กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

 

ไม่เพียงเท่านั้น จังหวัดศรีสะเกษ ได้ผ่านการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬามาแล้วในหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นการจักการแข่งขันกีฬาเยาวขนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ รวมทั้งระดับนานาชาติ จังหวัดศรีสะเกษ ก็ได้เป็นจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมาแล้วในทุกระดับ ในครั้งนี้ก็เช่นกัน ในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติในรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 หรือ ภาคอีสาน จะสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกฝ่ายได้รับความสะดวกสบาย แข่งขันอย่างมั่นใจ ปลอดภัยทุกสนาม เป็นธรรมในทุกชนิดกีฬา

 

เริ่มแล้ว"ศรีสะเกษเกมส์"กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

 

ดูเหมือนว่าในด้านที่พักของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุมทีม ขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษา ทั้งในระดับมัธยม วิทยาลัยต่างๆ ในตัวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ทำการปิดภาคเรียนพิเศษ เพื่อใช้สถานศึกษาจัดเป็นที่พักของกองทัพนักกีฬา และอำนวยความสะดวก เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้มาชม เชียร์ ศึกษาเรียนรู้ หาประสบการณ์จากการแข่งขัน ตามสนามต่าง ๆ ที่จะใช้ในการแข่งขัน โดยสามารถเข้าไปดูโปรแกรมการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กของการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ และตามป้ายประกาศ ที่ติดไว้ตามสถานศึกษา สนามการแข่งขัน ประกาศสาธารณะทั่วเมืองศรีสะเกษ ได้ พร้อมผลการแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬา แต่ละสนาม ด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ