ข่าว

จอมพลังไทยซิว 6 ทองศึกเยาวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่าพอใจแต่ยังต้องพัฒนาขึ้นไปอีก

    “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พอใจผลงานจอมพลังเยาวชนไทย ในศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2561 ที่อุซเบกิสถาน ที่ช่วยกันคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2561 ระหว่างวันที่ 6-14 ก.ค.ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน  ทีมจอมพลังเยาวชนทีมชาติไทย ช่วยกันคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดย 6 เหรียญทอง ได้จาก จิราพรรณ นันทวงษ์ รุ่น 48 กก.หญิง 3 เหรียญทอง, สุรจนา คำเบ้า รุ่น 53 กก.หญิง 3 เหรียญทอง ขณะที่ ไอลดา เอ็มดู รุ่น 58 กก.หญิง ได้ 1 เหรียญเงิน และ ปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 62 กก.ชาย 1 เหรียญทองแดงนั้น 

    “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานโดยรวมของจอมพลังเยาวชนทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในรุ่น 48 กก.หญิง และ 53 กก.หญิง ทำได้อย่างที่คาดการณ์กันตั้งแต่ตอนแรก ส่วนนักกีฬารุ่นอื่น ๆ ถือว่าได้ประสบการณ์กลับมาไม่น้อย อันจะมีผลที่ดีต่ออนาคตของแต่ละคน 

    “เป็นธรรมดาที่ตอนฝึกซ้อมทุกคนจะสถิติดี แต่เมื่อถึงช่วงแข่งขัน มีปัจจัยแวดล้อมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น บรรยากาศที่ทำให้นักกีฬาตื่นเต้น หรือแม้กระทั่งการเรียกเหล็กของผู้ฝึกสอน สิ่งเหล่านี้ทีมงานทุกคนได้รับทราบกันไปแล้ว และจะได้นำไปแก้ไขกันต่อไป อย่างไรก็ตามในเรื่องของจิตวิทยาของผู้ฝึกสอน ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย ควรต้องกระตุ้นนักกีฬาได้ดีกว่านี้” นางบุษบา กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ