ข่าว

"เซาธ์เกต"ชมโครแอตสมควรเข้ารอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยกย่องโครเอเชีย ว่าสมควรเป็นฝ่ายเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมระบุภูมิใจในลูกทีมที่ผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศ

     โดย “สิงโตคำราม” ต้องหยุดเส้นทางการลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 หลังโดน “ตาหมากรุก” พลิกกลับมาชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 109 และกลายเป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ จากทั้งหมด 19 ครั้ง ที่ทีมเป็นฝ่ายขึ้นนำในครึ่งแรกของฟุตบอลโลก รอบตัดเชือก แล้วไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศ ซึ่ง อิตาลี เป็นทีมแรกที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ในฟุตบอลโลก ปี 1990 ขึ้นนำ อาร์เจนตินา 1-0 ในครึ่งแรก แต่สุดท้ายไปแพ้ดวลจุดโทษ

     หลังเกมเฮดโค้ชวัย 47 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งว่า “โครเอเชียสมควรได้รับเครดิตในการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ เพราะพวกเขาต้องเล่นต่อเวลาถึง 3 นัด แต่ยังคงเล่นได้สมดุล, มีความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่น และมีสปิริตที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมขอให้พวกเขาโชคดีในนัดชิงชนะเลิศ”

     นอกจากนั้น เซาธ์เกต ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเก็บบอลไม่ได้ในครึ่งเวลาหลัง และถูกพวกเขาลงโทษ ในครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก และน่าจะได้ประตูนำห่าง 2 ลูก แต่ครึ่งหลังพวกเขาโหมบุกหนักจนได้ประตูตีเสมอ และจากนั้นเราก็เล่นได้ไม่เหมือนเดิม แน่นอนว่าพวกเรารู้สึกเจ็บปวด แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน ทีมชุดนี้ของเราถือเป็นทีมที่ประสบการณ์น้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และพวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าแล้วเพื่อที่จะนำไปพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ