ข่าว

"ชบาแก้ว" ถล่มเมียนมา ชิงเจ้าอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล้างตา "สาวจิงโจ้" นัดชิง

การแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม "ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา  ที่สนามเกโรลา ศรีวิจายา เมืองปาเล็มบัง อินโดนีเซีย  

"ชบาแก้ว" ถล่มเมียนมา ชิงเจ้าอาเซียน

 

เริ่มเกมครึ่งแรก เมียนมาออกนำไทยก่อนในนาทีที่ 24 วิน เทียงกี ตัน ตัดบอลหลบณัฐกานต์ ชินวงษ์ ส่งต่อโล่งๆ ให้ คิน โม ไว แปเน้นๆ เข้าประตูไป ขยับสกอร์นำ 1-0 

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกนำไปก่อน แต่ไทยก็เร่งบุกจนสามารถตีเสมอได้ ในนาทีที่ 35 จากการยิงไกลของ รัตติกาล ทองสมบัติ บอลชนสามเหลี่ยมกระดอนออกมาให้ กาญจนา สังข์เงิน ยิงซ้ำอีกครั้ง เป็นประตูตีเสมอให้ไทยสำเร็จ 1-1 จนจบครึ่งแรก "ชบาแก้ว" ถล่มเมียนมา ชิงเจ้าอาเซียน

ครึ่งหลัง สาวไทยได้ประตูขึ้นนำ จากการขึ้นโหม่ง ของ พิสมัย สอนไสย์ ในนาทีที่ 52 ให้ทีม "ชบาแก้ว" หนี ไปเป็น 2-1 ก่อนที่  รัตติกาล ทองสมบัติ จะยิงปิดท้ายนาที 63 ให้ทีมสาวไทย เอาชนะ เมียนมา ไปได้อย่างเด็ดขาด 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดย “มาดามแป้ง”  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทัพชบาแก้ว  ได้มอบเงินอัดฉีด นักกีฬา เป็นเงิน 5 แสนบาท 

ผลการแข่งขันอีกคู่ ออสเตรเลีย ชนะ เวียดนาม 4-2 ส่งผลให้เกมนัดชิงชนะเลิศวันที่ 13 กรกฎาคม นี้ เวลา 19.00 น.ที่ จากาบาริง สเตเดียม จะเป็นการล้างตาของทีม "ชบาแก้ว" กับ "สาวจิงโจ้" ชุดยู 20 ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม ไทย เอาชนะมาได้ 4-2

"ชบาแก้ว" ถล่มเมียนมา ชิงเจ้าอาเซียน

รายชื่อนักเตะสาวไทย 

ผู้รักษาประตู : วราภรณ์ บุญสิงห์

กองหลัง : วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง

กองกลาง : พิสมัย สอนไสย์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน

กองหน้า : สุชาวดี นิลธำรงค์

"ชบาแก้ว" ถล่มเมียนมา ชิงเจ้าอาเซียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ