ข่าว

สมาคมกีฬายิงปืนฯ ยังมีปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะล้างกระดานใหม่หมด และจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนใหม่ 

"บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิค แห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคฯ  ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 
     
   

 พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย รายงานความคืบหน้าในการเตรียมส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ต้า และเมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าางวันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. นี้ ซึ่งใน ครั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมมากถึง 1198 คน  แบ่งเป็นนักกีฬา 830 คน (ชาย 445 คน หญิง 385 คน) หัวหน้าคณะนักกีฬา 1 คน รองหัวหน้าคณะนักกีฬา 2 คน , อาตาเช่ 1 คน เจ้าหน้าที่ ประจำทีม 251 คน , แพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด 23 คน บ เจ้าหน้าทีประจำกองอำนวยการ 10 คน สัตวแพทย์ 1 คน คนเลี้ยงม้า 11 คน ผู้ตัดสินประจำทีม 14 คน ผู้ตัดสินรับเชิญ 54 คน 
"บิ๊กจา" มีความเป็นห่วงสมาคมกีฬายิงปืน ฯที่ในอดีตเคยทำผลงานในระดับซีเกมส์ คว้ามาได้เป็น10 กว่าเหรียญทอง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ก็เป็นหนึ่งในกีฬาความหวัง แต่เวลานี้สมาคมกีฬายิงปืนฯยังมีปัญหาและกกท.เข้าไปดูแลใน การเตรียมทีม อยากฝากให้ผู้ว่าการกกท.คนใหม่ เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาของสมาคมกีฬายิงปืนฯให้เสร็จสิ้น และมีนายกสมาคมกลับมาบริหารงานเหมือนในอดีตที่ผ่านมา
สำหรับ ในเรี่องนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอยากให้คณะกรรมการโอลิมปิคไทย ลงไปดูรายละเอียดว่ามีส่วนใดที่จะเข้าไปช่วยแก้ไขได้หรือไม่ และเป็นไปได้หรือไม่ที่จะล้างกระดานใหม่หมด และจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนใหม่  ซึ่งตนอยากให้เร่งแก้ไขกีฬายิงปืนจะได้พัฒนาให้แข็งแกร่งเหมือนในอดีต หากปล่อยไว้เช่นนี้วงการยิงปืนไม่เจริญแน่ๆ
     

ในขณะที่ ความคืบหน้าในการเตรียมทีมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุง บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ระหว่างวันท่ 6-18 ต.ค.61ขณะนี้มีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกแล้ว 49 คน ซึ่งในหระว่างการแข่งขันจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกประเทศเจ้าภาพครั้งต่อไปในปี 2022 นั้น

"บิ๊กป้อม" ได้เสนอในที่ประชุมแต่งตั้ง นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ รองเลขาธิการคณะ กรรมการโอลิมปิคไทย เป็นประธานฯในการเดินทางไปศึกษาเก็บข้อมูลรายละเอียดต่างๆที่ประเทศอาเจนติน่าเพื่อนำมาเป็นข้อมูลที่ประเทศไทย เตรียมที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 5 ในปี 2026 ต่อไป
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือ  ไอโอซีเมนเบอร์ชาวไทย กล่าวว่า เวลานี้โอลิมปิกสากล ให้ความสำคัญกีฬาอี สปอร์ต อย่างมาก โดยในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ไอโอซี จะมีการ ประชุมร่วมกับ สมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ (ไกส์ฟ) เป็นครั้งแรก ที่สำนักงานไอโอซี  เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกัน การสร้างความเข้าใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและสร้างพื้นที่ในการมีส่วนร่วมระหว่างกีฬาอีสปอร์ต อุสาหกรรมเกม และกระบวนการโอลิมปิก ซึ่งเวลานี้กีฬาอีสปอร์ตมีมูลค่ามหาศาลปีละพันล้านบาทร่วมทั้งมีผู้ชมไม่ต่ำกว่าหมื่นคนในการแข่งขันรายการต่างๆ  ซึ่งในเรื่องนี้ประเทศไทยต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดว่าจะมีข้อสรุปเช่นไรในการประชุมครั้งสำคัญครั้งนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ