ข่าว

"ชบาแก้ว" ตัดเชือก เมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถิติสาวไทยข่ม ศึกชิงแชมป์อาเซียน

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจถึงการพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ

“ชบาแก้ว” ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ ส่วน เมียนมา ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม บี โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมเพิ่งพบกัน 2 ครั้งในเกมกระชับมิตรก่อนทัวร์นาเมนต์ ผลปรากฏว่า เสมอกัน 1-1 และไทยชนะ 2-1

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "กับทีมชาติเมียนมา ก่อนเดินทางมาแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน เราก็อุ่นเครื่องกันมา และประเมินโอกาสกันมาแล้วว่า จะได้เจอกันในรอบรองชนะเลิศค่อนข้างสูง รวมถึงทุกคนได้มีโอกาสดูการเล่นของเมียนมามาแล้ว ในนัดที่พวกเขาแพ้เวียดนาม เราก็มั่นใจว่า เราจะสามารถเล่นกับเมียนมาได้ดี"

"สิ่งที่ได้เห็นจากเกมคู่ระหว่าง เวียดนาม กับ เมียนมา ทั้งสองทีมยังมีจังหวะการเล่นที่ช้ากว่าทีมออสเตรเลีย ที่ทีมชาติไทยชนะมาได้ในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นข้อดีที่เราได้ศึกษาวิธีการเล่นของคู่ต่อสู้ และเกมรอบตัดเชือกที่จะถึงนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่"

"เป้าหมายของทีมเราค่อนข้างชัดเจน คือต้องการเป็นแชมป์อาเซียน ทุกเกมที่ลงไปเล่นต้องทุ่มเทและตั้งใจเต็มร้อย เพื่อคว้าแชมป์กลับไปให้ได้" หนึ่งฤทัย กล่าวปิดท้าย

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ พบกับ เมียนมา ที่สนาม เกโรลา ศรีวิจายา, ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 11 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง Mycujoo.tv

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ