ข่าว

ทัพพาราไทยคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมสู้ศึก "เอเชี่ยนพาราเกมส์" ที่อินโดนีเซีย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สื่อมวลชน, สมาคมกีฬาคนพิการทั้ง 5 สมาคม และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ “Para+Press 2018” ที่ชั้น 4 อาคารเฉลิมราชสุดากีฬาสถาน (ซียู สปอร์ต คอมเพล็กซ์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 9 ก.ค.    

  ทัพพาราไทยคึกคัก

งานนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน เป็นประเพณีกีฬาระหว่างสื่อมวลชน และ นักกีฬาพาราไทย ร่วมให้กำลังใจในการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 3-16 ตุลาคม  

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี  กล่าวว่า "การแข่งขันพาราเพรสครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ถือเป็นงานประเพณีที่ให้พี่ๆน้องๆสื่อมวลชนได้สัมผัสกับนักกีฬาคนพิการทีมชาติ แพ้ชนะไม่สำคัญจุดประสงค์ที่แท้จริงคือการร่วมแข่งขันกีฬาหลายประเภทที่ตั้งอยู่ในพื้นฐานของความไม่สมบูรณ์ของร่างกาย เช่น วีลแชร์บาสเกตบอล ฟุตบอลคนตาบอด รู้สึกถึงความยากลำบากในการแข่งขันกีฬาคนพิการ รวมถึงอุปสรรคในการฝึกซ้อมของคนพิการ และถือเป็นการให้กำลังใจนักกีฬาในการฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ในกีฬา เอเชี่ยน พาราเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนตุลาคมนี้ ต่อไป"

"ในปีนี้นักกีฬาพาราทีมชาติไทยมีโปรแกรมไปแข่งขันในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ ซึ่งถือเป็นศึกใหญ่ของทีมพาราไทย โดยครั้งนี้จะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทั้งนักกีฬาหน้าใหม่ และนักกีฬาความหวัง พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมชิงชัยกว่า 300 คน ซึ่งเป้าหมายในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ แน่นอนว่าเราหวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อนที่ทำได้ 21 เหรียญทอง เพื่อปูทางสู่ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป ที่ผ่านมาในอาเซียนพาราเกมส์ 2017 เราประสบความสำเร็จในการผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้น นักกีฬาเหล่านี้จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน โดยชาติในเอเชียที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวก็จะมี เกาหลีใต้ กับ อิหร่าน ส่วนในอาเซียนก็จะเป็นเจ้าภาพอินโดนีเซีย''

ทัพพาราไทยคึกคัก ทัพพาราไทยคึกคัก ทัพพาราไทยคึกคัก

 

สำหรับบรรยากาศกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์เป็นไปอย่างคึกคัก มีตัวแทนนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ร่วมงานมากมาย นำโดย “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของโลก, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เทเบิลเทนนิส เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012, วันดี กองม่วง จอมพลังนักยกน้ำหนักดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2014 และทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 12 ของโลก มาร่วมทำกิจกรรมแข่งขันกีฬาร่วมกับ พี่ๆน้องๆสื่อมวลชนสายกีฬาที่มาร่วมทำกิจกรรมอย่างมากมายพร้อมเล่นเกมแข่งขันกีฬา จำนวน 5 เกมส์ ประกอบด้วย 1.วิ่งผลัดวิบาก (ตีปิงปอง ,โยนโบว์ลิง,ยิงธนู,ยิงปืน และฟุตบอลตาบอด), 2.กีฬาบอคเซีย, 3.กีฬาวอลเลย์บอลนั่ง, วีลแชร์บาสเกตบอล และฟุตบอลคนตาบอด ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมนักกีฬาพาราไทย เอาชนะไปได้ 3-2 เกมส์ คว้าแชมป์ไปครอง

ทัพพาราไทยคึกคัก ทัพพาราไทยคึกคัก

ทั้งนี้การแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 3-16 ตุลาคม 2561  จะมีการชิงชัยใน 17 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู , แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส , วีลแชร์เทนนิส,  ยกน้ำหนัก , วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, โกลบอล , บอคเซีย ,โบว์ลิ่ง, หมากรุก, ยูโด,ยิงปืน และ โกลบอล โดยผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง

ทัพพาราไทยคึกคัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ