ข่าว

"ชบาแก้ว" ป้องแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาพทีมสมบูรณ์ พร้อมล่าแชมป์อีกสมัย

 ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปยังเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย แล้ว เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2018

สำหรับทัพชบาแก้ว เดินทางไปในครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่า หลังครั้งก่อนสามารถคว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะจุดโทษเหนือเวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมชุดนี้นำโดย สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม พร้อมด้วย สุชาวดี นิลธำรงค์, ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี 

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "นักกีฬาทุกคนก็มีความพร้อม เพราะนักกีฬาทั้งหมดค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีใครบาดเจ็บมาก คิดว่าไม่น่ามีปัญหาสำหรับการแข่งขันนัดแรก"

"ในระดับอาเซียน เรามีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศบ่อยครั้ง เราคว้าแชมป์รายการนี้มา 2 ครั้งแล้ว และครั้งล่าสุดเราก็เป็นแชมป์ ส่วนครั้งนี้เราก็อยากจะทำให้ได้เหมือนเดิม อย่างน้อยคือต้องเข้าไปป้องกันแชมป์ให้ได้"

"เราถูกคาดหวังสูง เพราะเราสามารถไปในระดับฟุตบอลโลก แต่ในกีฬาฟุตบอล ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามทางทีมตลอดไปจนถึงผู้เล่นทุกคนก็พยายามทำให้ดีที่สุดและทำให้ได้ตามเป้าหมาย"

ทั้งนี้ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (กลุ่ม) แก่นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และทีมงาน ทุนประกันภัยรวมทั้งสิ้น 7,600,000 บาท

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม จาก้า แบริง ใน เมือง ปาเล็มบัง ในวันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 16.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ